.
Đá muộn vòng 1 V-League (ngày 3-2):

SHB.ĐN – XM.HP 3-2: Lại là trận đấu của “hung thần” Merlo!

.

Lập một hattrick chỉ trong 45 phút đầu tiên để giúp SHB.ĐN đánh bại XM.HP với tỷ số 3-2, Gaston Merlo xứng đáng là “hung thần” của đội bóng thành phố Cảng, bởi ở trận lượt về giữa hai đội trên sân Lạch Tray mùa trước, tiền đạo người Argentina cũng chính là tác giả của hai bàn thắng cho đội bóng sông Hàn.

Merlo tiếp tục là “hung thần” của XM.HP

Với lợi thế sân nhà, cộng với một đội ngũ đã quá hiểu nhau, SHB.ĐN không mấy khó khăn để áp đặt lối chơi lên XM.HP, vốn có quá nhiều cầu thủ mới và chưa thực sự hòa nhập với đội bóng. Cả hiệp 1, XM.HP không có bất kỳ pha phối hợp nào ra hồn, chứ chưa nói gì đến việc uy hiếp khung thành thủ môn Văn Hạnh. Những tình huống đáng kể nhất của đội khách trong hiệp 1 chỉ đến từ các cú sút phạt sở trường của nhạc trưởng Leandro. Trong cả hiệp 1, cả hai tiền đạo bên phía đội khách Đinh Hoàng Max và Đức Dương gần như mất tích khi không được các tiền vệ cung cấp bóng. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của XM.HP, Minh Châu – Aniekan gần như chìm nghỉm trước các đồng nghiệp bên phía đội chủ nhà.

Trái lại, SHB.ĐN đã thể hiện được phẩm chất của nhà ĐKVĐ khi thể hiện sự đồng đều trên cả 3 tuyến cùng một lối chơi hợp lý. Sức ép liên tục từ hàng công của SHB.ĐN đã khiến hàng phòng ngự của XM.HP bộc lộ những sai lầm chết người, đặc biệt là cặp trung vệ Bật Hiếu – Wole. Phút 14, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ XM.HP, Merlo băng xuống rất nhanh rồi loại bỏ Wole trước khi đánh bại Quang Huy bằng một pha dứt điểm nhẹ nhàng, mở tỷ số cho SHB.ĐN. Có bàn khai thống thế bế tắc, SHB.ĐN tiếp tục tràn lên tấn công nhằm gia tăng cách biệt. Chỉ 7 phút sau bàn mở tỷ số, đến lượt Thanh Phúc có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà, nhưng tiền vệ mang áo số 7 lại sút bóng trúng vị trí của thủ môn Quang Huy trong tình huống đối mặt.

Tuy vậy, các CĐV có mặt trên sân Chi Lăng không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của SHB.ĐN. Phút 25, lại từ một sai lầm của hàng thủ, lần này là Bật Hiếu với pha chuyền về bất cẩn, tạo điều kiện cho Merlo băng xuống thoát khỏi sự đeo bám của Wole trước khi tâng bóng kỹ thuật qua đầu Quang Huy, nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB.ĐN. Để thua 2 bàn một cách chóng vánh, các cầu thủ XM.HP bắt đầu tỏ ra nôn nóng mà pha trả đũa của đội trưởng Leandro với Cocchi là một minh chứng. Trong tình huống này, nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, tiền vệ người Brazil đã bị truất quyền thi đấu.

Những phút cuối của hiệp 1, dù đang dẫn trước 2 bàn trong một thế trận vượt trội, SHB.ĐN vẫn mải miết tấn công và đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 3 của Merlo. Chỉ một phút sau tình huống Cocchi sút bóng dội xà khung thành XM.HP, Merlo đã nâng tỷ số lên 3-0 cho SHB.ĐN bằng một pha đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền của Hoàng Quảng, đồng thời hoàn tất cú hattrik cho riêng mình.

Đầu hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng có liền hai sự thay đổi người khi tung chân sút Lazaro và Đức Thắng vào sân thay cho Aniekan Max. Cùng với việc các cầu thủ SHB.ĐN thi đấu có vẻ chùng xuống, XM.HP phần nào lấy lại thế trận và tổ chức các đợt tấn công. Phút 58, sau một sai lầm của Văn Học bên cánh phải, Đức Thắng tạt bóng rất thuận lợi cho Đức Dương băng vào đệm bóng, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Chơi ép sân, đến phút 75, XM.HP cũng có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu này. Sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Hạnh, Leandro có mặt đúng lúc để sút tung nóc lưới SHB.ĐN ở cự li gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho XM.HP. Đến lúc này, XM.HP gần như dồn toàn lực để tấn công, sau khi Lazaro bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với Văn Hạnh, đến phút 85, hy vọng được nhen nhóm cho đội khách khi Xuân Phú sút tung lưới Văn Hạnh từ một góc sút khá hẹp, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Mải dâng cao tấn công, suýt chút nữa XM.HP đã phải nhận bàn thua thứ 4 nếu Diego không xử lý quá vụng về trong pha đối mặt với Quang Huy.

Những phút cuối, XM.HP còn có hai cơ hội khác để gỡ hòa nhưng đều không tận dụng được và buộc phải chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3 trước SHB.ĐN.

Đội hình thi đấu:

SHB.ĐN: Văn Hạnh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Hoàng Quảng, Văn Học, Thanh Hưng, Hernandez, Rogerio, Thanh Phúc, Cocchi (Wiliams 81’), Merlo (Diego 72’).

XM.HP: Quang Huy, Trọng Nghĩa, Xuân Phú, Bật Hiếu, Wole, Văn Nam, Leandro, Minh Châu, Đức Dương, Aniekan (Lazaro 46’), Max (Đức Thắng 46’).

Bàn thắng: Merlo 14’, 25’, 46’ – Leandro 75’; Xuân Phú 85"

TT&VH

;
.
.
.
.
.