.

Đại chiến London

.

(ĐNĐT) - Sau thất bại tâm phục khẩu phục trước M.U, Arsenal tiếp tục hành trình gian khó của mình khi phải bước vào trận derby London với đội đầu bảng Chelsea.
 

Trận đấu nẩy lửa giữa Arsenal -Chelsea ở lượt đi với phần thắng 3-0 thuộc về Chelsea

Arsenal cần phải thắng để nuôi dưỡng giấc mơ vô địch. Ngược lại, thầy trò Wenger hãy yên phận ở vị trí thứ 3 hiện tại. Nóm tóm lại, Arsenal đang đối diện với thử thách “tồn tại hay không tồn tại”…

Sau trận thua M.U, Wenger đã lần đầu tiên phá lệ khi chỉ trích nặng nề các học trò trước mặt bàn dân thiên hạ về dáng vẻ bạc nhược trong suốt trận đấu. Đến nước đó đủ thấy Wenger thất vọng như thế nào với các học trò nhưng ông cũng kịp nhận thấy những cầu thủ trẻ của mình tỏ ra khớp khi đối diện với những đội bóng lớn.

Suốt 1 tuần qua, Wenger đã tập trung làm công tác tư tưởng cho các học trò cho chuyến hành quân tới Stamford Bridge.

Thực tế là phong độ của Arsenal trong những trận gần đây cũng không được tốt: đá 3 trận chỉ có được 1 điểm. Từ ngày van Persie chấn thương, Wenger để Arshavin lẻ loi trên hàng tấn công và chờ đợi sự tỏa sáng của đội trưởng Fabregas từ giữa sân. Đồng thời, Wenger chờ đợi từ những tình huống cố định vốn là điểm yếu của hàng thủ Chelsea trong suốt mùa này.

Với những quả đá phạt trực tiếp, Fabregas có thể giải quyết dứt điểm. Với những quả phạt góc, Vermaelen hay Gallas có khả năng tranh chấp tốt. Sir Alex của M.U đã lên tiếng động viên Arsenal sẽ chơi hết mình để quật ngã Chelsea, qua đó giúp cho M.U một tay bám đuổi Chelsea sát hơn nữa.

Trận hòa 1-1 với Hull City bị người hâm mộ Chelsea trút lên đầu Terry khi cho rằng chính chuyện tình lăng nhăng của anh đã làm cho đội thi đấu mất tập trung. HLV đội tuyển Anh, Capello vẫn chưa thể quyết định số phận của Terry có còn mang băng đội trưởng nữa hay không trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của mọi người, nhất là khi ông thầy người Ý dự định sẽ quyết định sau khi sang Warsaw (Ba Lan) dự buổi lễ bốc thăm vòng loại Euro 2012.

Ngược lại, Chelsea cũng nhận được tin vui là Tòa án phân xử thể thao đã đồng ý dỡ bỏ lệnh cấm vận chuyển nhượng cầu thủ mà FIFA dự định phạt 18 tháng.

Trận này, Drogba cùng với Mikel và Kalou đã hoàn toàn hồi phục thể lực sau CAN 2010. Phong độ của những cầu thủ châu Phi có ảnh hưởng khá lớn tới sức mạnh của Chelsea dù Ancelotti không ít lần cho rằng ông luôn có sự thay đổi xứng đáng cho những trụ cột buộc phải vắng mặt. Thực tế, Anelka vẫn đều đặn nhả đạn nhưng khi kết hợp với Drogba thì bộ đôi này ít phải lùi sâu hơn và phối hợp với nhau thuận lợi hơn. Ance không nói quá sớm về ngôi vô địch mà cho biết thắng Arsenal sẽ loại hẳn đối thủ này ra khỏi cuộc đua.

Lịch thi đấu:

Premier League: 19h45 ngày 6-2: Liverpool – Everton; 20h00 ngày 6-2: Bolton – Fulham, Burnley – West Ham, Hull – ManCity, M.U – Portsmouth, Stoke – Blackburn, Sunderland – Wigan; 23h30 ngày 6-2: Tottenham – Aston Villa; 23h ngày 7-2: Chelsea – Arsenal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.