.
Lượt đấu play-off AFC Champions League 2010

Sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng - Muang Thong United 0-3: Khách vượt trội

.

Không giấu được nỗi buồn thất trận nhưng nhà cầm quân của đội chủ sân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức vẫn sòng phẳng khi thừa nhận sự vượt trội của đội khách Muang Thong United sau trận đấu play-off AFC Champions League 2010 vừa diễn ra trên sân Chi Lăng (chiều 31-1): “Muang Thong thi đấu rất tốt với bản lĩnh và trình độ hơn hẳn chúng tôi. Ngược lại, với thành phần còn rất non trẻ - đa số ở lứa tuổi U-21- các cầu thủ của chúng tôi non kém hẳn về bản lĩnh, đã nhập cuộc không tốt nên thất bại là tất yếu”.

SHB Đà Nẵng (áo sẫm) đang nỗ lực để có thể chinh phục những thành công mới. 

Chỉ nhìn vào thành phần ra sân với hàng loạt tuyển thủ Thái Lan như đội trưởng Nutthaporn Phanrit (6), thủ môn Thamsatchanan Kawin (26), tiền vệ Pichitphong Choeichiu (19), “thần đồng” Teerathep Winothai (vừa trở về từ CLB Lierse, Bỉ), trung phong người Bờ Biển Ngà Christian Kouakou (mới chuyển về từ CLB Anderlecht, Bỉ) cũng đủ thấy, sức mạnh của đội khách được rải đều trên 3 tuyến. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng - ngoài lợi thế sân nhà - đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức không có được thành phần tốt nhất khi ngoài tiền đạo Merlo (27) và ngoại binh nhập tịch Nguyễn Rogerio (16), các cầu thủ ngoại còn lại đã không thể ra sân do những ràng buộc bởi quy định của AFC.

Vì thế, trong phần lớn thời gian của trận đấu, chính Muang Thong là người nắm quyền chủ động với sự điều phối rất tốt của các tiền vệ. Những chắp vá lực lượng buộc HLV Lê Huỳnh Đức đẩy Nguyễn Rogerio đóng vai trò hộ công cho Merlo cũng bất thành khi Merlo không thoát khỏi hàng phòng thủ theo khu vực và được tổ chức rất tốt của Muang Thong. Đồng thời, hai tiền vệ cánh Quốc Anh (10) và Thanh Phúc (7) không hoạt động hiệu quả khi thiếu những đường chuyền mang tính quyết định càng khiến Merlo thường xuyên trong tình trạng “đói bóng”.

Thậm chí, trước áp lực của đội khách, Văn Học (4) rồi Nguyễn Rogerio lần lượt bị trọng tài Mohd Salleh (Malaysia) truất quyền thi đấu ở các phút 49 và 81 càng đẩy đội chủ sân vào thế khó khăn.

Đáng tiếc cho SHB Đà Nẵng khi những cơ hội hiếm hoi đã không được tận dụng thành công khi đường chuyền của Quốc Anh từ cánh trái (phút 34) đã không được Merlo lẫn Phước Vĩnh đón thành công. Hay đó là pha đặt lòng cận thành của Merlo (phút 36) đã hạ gục thủ môn Kawin nhưng không thắng được trung vệ Nutthaporn.

Ngay cả trong 3 bàn thua của đội chủ sân cũng bắt nguồn từ những sai sót trong phòng thủ khi thủ môn Đức Cường đã thiếu tập trung trong tình huống mở tỷ số từ pha đá phạt không quá hiểm của Panupong (4, phút 33) hay một thoáng chần chừ của cả tuyến phòng ngự đội chủ sân đã tạo cơ hội để Christian (13, phút 45) thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của Muang Thong (phút 80) cũng xuất phát từ khoảng trống dọc biên để pha giốc bóng và đường chuyền của Christian giúp cầu thủ vào thay người Jakkaphan (8) dễ dàng đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng áp đảo của đội khách.

Dĩ nhiên, nhà cầm quân người Bỉ của Muang Thong René Desaeyere hoàn toàn hài lòng với những gì mà đội bóng Thái Lan giành được: “Tôi rất hạnh phúc với cả kết quả lẫn lối chơi của các học trò. Hy vọng, chúng tôi sẽ gặt hái thêm một kết quả tốt đẹp khi đối đầu cùng Quân đội Singapore (đội vừa giành chiến thắng cũng với tỷ số 3-0 trước CLB Indonesia Sriwijaya - PV).

Lúc này, với SHB Đà Nẵng, việc chia tay AFC Champions League cũng đồng thời với việc thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ bước vào mặt trận mới tại AFC Cup. Hy vọng, ở một sân chơi vừa tầm, SHB Đà Nẵng sẽ thể hiện một bộ mặt tích cực hơn như mong muốn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.