.

ManCity hạ gục Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge

.

(ĐNĐT) - Không có được tình trạng tinh thần tốt nhất, Wayne Bridge và Carlos Tevez đã nén lại nỗi buồn của riêng mình để cùng các đồng đội chơi một trận tưng bừng trước chủ nhà Chelsea

Chiếc thẻ đỏ của Balletti góp phần nhấn chìm Chelsea

Bridge nhất quyết không bắt tay người bạn thân một thời Terry vì bị “cắm sừng”. Carlos Tevez tạm quên đi nỗi buồn đứa con sinh thiếu tháng đang được chăm sóc đặc biệt ở Argentina. Bridge, Tevez và những cầu thủ ManCity đã chơi một trận cực kỳ xuất sắc, trình diễn một lối chơi phòng ngự mẫu mực để hạ gục Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge, điều mà chưa có bất cứ đội nào làm được trong mùa giải này.

Chelsea áp đảo hoàn toàn trong suốt thời gian hiệp một nên bàn thắng của Lampard ở phút 42 được xem như là điều gì đến cũng phải đến. Hàng thủ ManCity chơi tập trung nhưng liên tục bị “đánh” vỗ mặt cuối cùng cũng phải “vỡ” ra. Lampard thoải mái thoát xuống không người kèm và xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành Given.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ bắt đầu nhấn chìm ManCity thì ngược lại đội khách đến từ thành Manchester đã phản ứng hết sức tích cực. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, đường phá bóng của hậu vệ đã trở thành đợt phản công tốc độ cho Tevez. Tiền đạo người Argentina bỏ lại Terry ở sau lưng và loại bỏ Carvalho để dứt điểm rất hiểm đánh bại “ông già gác thành” Hilario.

Lối chơi phản công của ManCity ở hiệp hai càng trở nên mẫu mực hơn. Lưới của Hilario cứ lần lượt rung lên sau những đợt phản công hiếm hoi của đội khách. Phút 51, Bellamy tăng tốc bên cánh trái ở khoảng cách hơn 50m và nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp vẫn đủ khó để Hilario vào lưới nhặt bóng.

Bước ngoặt trận đấu xuất hiện ở phút 76 dù trước đó HLV Ancelotti đã quyết định tăng cường hàng công để tìm bàn gỡ. Balletti đã vụng về truy cản từ phía sau Barry ngay trong vòng cấm để nhận thẻ đỏ rời sân. Từ chấm 11m, Tevez dễ dàng đánh bại Hilario thêm một lần nữa. Tevez không chỉ là nỗi ám ảnh của Terry, Hilario mà một cầu thủ ở hàng tiền vệ như Ballack cũng phải nổi đóa.

Động tác lao từ phía sau của Ballack vào Tevez xứng đáng đưa ra tiền vệ người Đức rời khỏi sân ở phút 81. Thua tới 2 người, Chelsea lãnh thêm bàn thua nữa sau đợt phản công do Philips khởi xướng để Bellamy đệm bóng cận thành. Chelsea gỡ lại được 1 bàn ở phút bù giờ từ chấm 11m của Lampard.

Trong khi đó, Arsenal giành chiến thắng 3-1 trên sân Stoke City nhưng Wenger nhưng đã phải… đổ lệ vì tiền vệ 19 tuổi Ramsey đã bị Shawcross đạp gãy chân ở phút 69. Cái chân trái của Ramsey gãy chẳng khác gì đàn anh Eduardo đã trải qua cách đây 2 năm. Ramsey đã được đưa với bệnh viện London để mổ cấp cứu và chưa có thông tin chính xác về thời gian anh phải ngồi ngoài. Wenger nói sau trận đấu: “Không thể chấp nhận những hành vi thô bạo đó. Trước Ramsey, Arsenal đã từng có hai cầu thủ bị gãy chân vì sự thô bạo của đối phương là Eduardo và Diaby”.

Kết quả các trận đấu:

Premier League: Birmingham – Wigan 1-0, Bolton – Wolves 1-0, Burnley – Portsmouth 1-2

La Liga: Getafe – Zaragoza 0-2, Tenerife – Real Madrid 1-5, Barcelona – Malaga 2-1

Serie A: Catania – Bari 4-0, Lazio – Fiorentina 1-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.