.
SÂN CHI LĂNG 16H NGÀY 28-2: SHB ĐÀ NẴNG - KHÁNH HÒA:

Thêm một chiến thắng cho SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Cuộc gặp gỡ SHB Đà Nẵng - Khánh Hòa tại vòng 3 V-League dù không thực sự “nóng” nhưng duyên nợ khá sâu đậm khi 2 mùa giải gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện rất rõ ưu thế với 2 thắng, 2 hòa trong 4 lần đối đầu giữa 2 đội.

Các cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng (phải) và Khánh Hòa đều rất căng thẳng

Sau một khởi động không thuận lợi bằng 2 thất bại liên tiếp (trước Lam Sơn Thanh Hóa và Muang Thong United), SHB Đà Nẵng được nhìn bằng những ánh mắt nghi ngờ. Thậm chí, chiến thắng 3-2 trước Xi măng Hải Phòng (vòng 1 V-League 2010), 2-0 trước Cần Thơ (vòng 1/8 Cúp Quốc gia) cũng không được ghi nhận đúng mức. Ngay trong chiến thắng 3-2 trên sân Cảng Thái Lan (vòng bảng AFC Cup 2010) cũng có nhiều đánh giá khác nhau. 

Tuy nhiên, vấn đề là SHB Đà Nẵng đã làm được điều cần thiết. Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa tự tin: “Sự khởi đầu thuận lợi ở cả 3 mặt trận cùng những thuận lợi khách quan do lịch thi đấu mang lại đã tác động rất tốt đến cầu thủ SHB Đà Nẵng. Vì thế, chúng tôi đang nỗ lực nhằm có được sự tích lũy cần thiết từ đầu để hạn chế phải gắng sức quá nhiều ở những giai đoạn quyết định”.

Ở chiều ngược lại, Khánh Hòa đã bộc lộ những điểm yếu sau một khởi đầu tưởng như mơ với việc đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai đến 4-2 trong ngày khai mạc V-League 2010. Bởi chỉ ở vòng đấu sau đó, họ đã bị Hà Nội T&T vượt qua đến 5-1 và tiếp tục thúc thủ trước Bình Dương 0-1 ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

So với Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng mùa này không có nhiều thay đổi về lực lượng, ngoài bộ đôi Argentina Nicolas Hernandez và Diego Mendes mới về đầu quân cùng trung vệ người Mỹ Williams. Trong khi đó, Khánh Hòa có không ít “tân binh” như tiền vệ Nguyễn Anh Cường (đến từ Hòa Phát Hà Nội), Hoàng Ngọc Linh (đến từ Nam Định), thủ môn Nguyễn Đông Phương Thọ (Lâm Đồng), thủ môn người Croatia Curcic cùng Agostinho và 3 gương mặt được đôn lên là tiền đạo U-19 Nguyễn Tấn Tài, các tiền vệ U-21 Niềm Khải Minh và Nguyễn Thanh Hùng. Lực lượng ngoại binh vẫn là 4 người cũ Jonathan, Issifu, Mustapha, Simon.

Nếu Tấn Tài và Quang Hải là 2 gương mặt nổi trội trong lực lượng cầu thủ nội của Khánh Hòa thì phía SHB Đà Nẵng, số lượng này không ít hơn 1 đội hình chất lượng như Văn Hạnh, Hải Lâm, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Quang Cường, Thanh Phúc, Nguyên Sa hay các tuyển thủ Đức Cường, Văn Học, Cao Cường, Hoàng Quãng, Thanh Hưng...

Những so sánh về lực lượng cầu thủ ngoại, rõ ràng, “Vua phá lưới” Merlo vượt trội Jonathan; trong khi bộ đôi tiền vệ Nguyễn Rogerio và Nicolas hoàn toàn “át vía” Mustapha, Simon. Khó khăn càng lớn cho HLV Hoàng Anh Tuấn khi Agostinho bị đình chỉ thi đấu do đã nhận thẻ phạt ở vòng đấu trước khiến nhà cầm quân của đội khách càng ít đi sự lựa chọn cho tuyến tấn công.

Với lực lượng thua sút, tâm lý bất lợi sau 2 thất bại liên tiếp so với một SHB Đà Nẵng tràn đầy khát vọng bảo vệ ngôi “Vua” cùng khả năng bắt nhịp đang tốt dần từ các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức, quá khó cơ hội để Khánh Hòa rời sân Chi Lăng nguyên vẹn. Và món nợ lần này sẽ chồng chất lên thêm khi SHB Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội có chiến thắng thứ tư liên tiếp trên 3 mặt trận đã xuất quân...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.