.

SHB Đà Nẵng: Nụ cười lạc quan trong buổi tập đầu năm

.

(ĐNĐT) - Dù không khí Tết vẫn còn nhưng từ sáng mồng Ba, CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng đã có buổi tập đầu năm, không chỉ để “mở hàng” mà tất cả đều nhập cuộc với thái độ hết sức nghiêm túc.
 

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng tích cực tập luyện trong ngày đầu năm mới

Cũng dễ hiểu khi ngày 19-2 này, đương kim vô địch V-League SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia trước khi sang Thái Lan thi đấu lượt trận thứ nhất vòng đấu bảng AFC Cup cùng đội chủ sân Thai Port (ngày 24-2). Và 4 ngày sau đó (28-2), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League của mình trong trận đấu cùng Khánh Hòa trên sân Chi Lăng.

Nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức không giấu được những trăn trở, đặc biệt, khi cùng với Bình Dương mang trọng trách bảo vệ thanh danh của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục: "Nhìn như thế nhưng lực lượng của chúng tôi vẫn chưa thể gọi là có chiều sâu. Chỉ cần mất bất kỳ một vị trí chính thức nào, nỗi lo của Ban huấn luyện cũng tăng gấp bội".

Ngay trong giai đoạn chuẩn bị, chúng tôi đã tính toán rất kỹ phương án có Almeida nhưng chấn thương vào phút chót của tiền đạo này buộc Ban huấn luyện phải thay đổi kế hoạch. Dẫu sao, chúng tôi cũng may mắn khi Nguyễn Rogerio không phải chịu án phạt do chiếc thẻ đỏ ở trận play-off AFC Champions League và tiền vệ Nicolas Hernendez được AFC cho đăng ký thay Almeida…".

Những băn khoăn của Lê Huỳnh Đức cũng dễ hiểu khi những thách thức dành cho SHB Đà Nẵng không nhỏ. Trong khi đó, thị trường chuyển nhượng không quá phong phú để SHB Đà Nẵng có thể tuyển mộ cầu thủ theo yêu cầu. Hơn thế nữa, mức phí chuyển nhượng quá cao cho một tân binh (và không hẳn chất lượng đã vượt trội những cầu thủ trụ cột của CLB) lắm lúc có thể phá vỡ một cấu trúc đã ổn định của SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, vị tướng trẻ này cũng có được niềm vui vì “hầu hết các em đều đã có ý thức rất chuyên nghiệp khi tất cả đều vui Tết trong giới hạn cho phép”. Ngay trong những ngày cận kề Tết, đội trưởng Châu Lê Phước Vĩnh cũng cho biết: “Mồng 3 Tết, toàn đội tập trở lại để mồng 6 bắt đầu thi đấu nên em cũng đón Tết chừng mực thôi”.

Thái độ nghiêm túc của lứa cầu thủ trẻ cho thấy ý thức chuyên nghiệp đã hình thành bước đầu khá tốt trong đội bóng đương kim vô địch V-League

Ngoài một số cầu thủ ở xa vẫn chưa trả phép, hầu hết những trụ cột đều đã tập trung đầy đủ. Trên sân, nhóm cầu thủ nước ngoài với Merlo, Hernandez, Diego, Cesar cùng Nguyễn Rogerio tập nhẹ với các trợ lý Đào Quang Hùng, Trương Văn Lợi. Cùng lúc, các trụ cột Phước Vĩnh, Quốc Anh, anh em Thanh Phúc - Thanh Hưng, Quang Cường và các cầu thủ trẻ Nguyên Sa, Cao Cường, Văn Mẹo, Hà Minh Tuấn… cũng thực hiện các bài tập với sự sôi động trong không khí phấn chấn.

Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa bày tỏ sự lạc quan: “Khi giải bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc căn cứ vào thành tích thi đấu của các cầu thủ U-21, áp lực với CLB chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng cũng giảm đi rất nhiều. Hy vọng, việc ít phải “phân thân” trên các mặt trận sẽ giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể tập trung tốt hơn cho các mục tiêu còn lại của mùa giải này…”.

Với những tín hiệu lạc quan như thế cùng niềm tin đã có, có thể dành cho SHB Đà Nẵng một lời chúc thật tốt đẹp trong mùa giải mới…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.