.
SHB ĐÀ NẴNG

Sẽ không đánh mất hình ảnh đã tạo dựng

.

Đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng khi nói về Đội bóng đá SHB Đà Nẵng. Nhìn tổng thể, dù không đoạt được Siêu Cúp để trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành được cú “ăn ba” trong một mùa bóng, nhưng SHB Đà Nẵng vẫn được xem là một “thế lực” đáng kể tại V-League 2010. Không có những cuộc tuyển mộ rầm rộ, nhưng đội bóng đá sông Hàn vẫn rất tự tin hướng đến mùa giải mới. Ông Hòa cho biết:

SHB Đà Nẵng (áo sẫm) đang nỗ lực để có thể chinh phục những thành công mới. 

- So với các CLB khác, chúng tôi không có nhiều sự xáo trộn về lực lượng; có chăng chỉ ở ngoại binh. Do Almeida chấn thương khá nặng và có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, nên ngoài Merlo Gaston và Cesar Paolo Cocchi, chúng tôi đã ký hợp đồng với trung vệ Williams Christopher (Mỹ) cùng bộ đôi cầu thủ Argentina Nicolas Hernandez và Diego Mendez. Trong khi đó, lực lượng cầu thủ nội của chúng tôi được xem là có chiều sâu và được kiểm chứng từ mùa giải vừa qua. Hơn thế nữa, khá nhiều cầu thủ trẻ như Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Văn Học, Cao Cường, Đức Cường, Hà Minh Tuấn... đều được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia đã khẳng định chất lượng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

* Phải thi đấu trên 4 mặt trận, vậy mục tiêu chính của CLB SHB Đà Nẵng đã được xác định như thế nào?

- Trong 3 mặt trận quốc nội (V-League, Cúp Quốc gia và giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc), chúng tôi là đương kim vô địch nên không lý do gì lại không quyết tâm bảo vệ thành quả đã có được. Tuy nhiên, vẫn phải có những tính toán hợp lý trong việc sử dụng lực lượng để có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu đề ra. Dĩ nhiên, trước hết ưu tiên cho V-League, rồi tính đến Cúp Quốc gia và giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc. Bên cạnh đó, mùa giải này, CLB SHB Đà Nẵng còn nhận lãnh trách nhiệm đại diện cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu Á. Do đó, những tính toán càng phải chặt chẽ. Bởi lẽ, khi đã bước vào sân chơi châu lục, chúng tôi không thể đánh mất hình ảnh đã tạo dựng được. Hơn thế nữa, đó còn là trách nhiệm bảo vệ thể diện quốc gia thông qua sự thể hiện trên sân cỏ quốc tế.

* Thế nhưng, qua 2 giải tập huấn không như ý, cùng với những vấn đề tài chính, liệu CLB SHB Đà Nẵng có chịu ảnh hưởng nào không?

- Tại BTV Cup và Cúp Bóng đá Hoàng đế Quang Trung, chúng tôi đã không có được thành phần mạnh nhất khi một số cầu thủ làm nhiệm vụ quốc gia, một số trụ cột chưa bình phục chấn thương và toàn đội đang trong giai đoạn tập nặng. Hơn thế nữa, các giải tập huấn cũng chỉ mang ý nghĩa và mục tiêu thử nghiệm. Qua đó, Ban huấn luyện đã có những điều chỉnh cần thiết trước khi bước vào mùa giải mới. Ngay cả việc không giành được Siêu Cúp, dù có một phần tiếc nuối do kém may mắn, nhưng chúng tôi cũng có thể hài lòng khi các bước chuẩn bị của đội đúng với dự kiến.

Về nguồn kinh phí, Ngân hàng CP Thương mại Sài Gòn - Hà Nội, nhà tài trợ của bóng đá Đà Nẵng khẳng định, sẽ đáp ứng tốt nhất và bảo đảm kinh phí hoạt động phù hợp, không chỉ cho CLB SHB Đà Nẵng. Đồng thời, mức thưởng cho cầu thủ, đội bóng sẽ rất linh hoạt và tùy thuộc vào những thời điểm cần thiết để đội bóng có thể an tâm tuyệt đối và tập trung tốt nhất cho các yêu cầu chuyên môn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.