.

SHB Đà Nẵng và duyên nợ Thái Lan

.

(ĐNĐT) - Theo kết quả bốc thăm vòng đấu bảng AFC Cup 2010 vừa được tổ chức tại trụ sở LĐBĐ châu Á (AFC) đặt tại Kuala Lumpur (Malaysia), SHB Đà Nẵng - sau khi thất bại ở trận playoff thứ nhất bảng phía Đông trước Muang Thong - tiếp tục gặp một đại diện khác của bóng đá Thái Lan là đội đương kim đoạt Cúp F.A Thai Port và đương kim vô địch quốc gia Singapore Geylang cùng đội bóng đến từ Hong Kong Tai Po. 

Thai Port, đối thủ của SHB Đà Nẵng tại AFC Cup

Ngược lại, Bình Dương được vào một bảng đấu tương đối dễ chịu khi trong số 3 đội cùng bảng F, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Sriwijaya (Indonesia), Selangor (Malaysia) đều không được đánh giá cao bằng đội á quân V-League 2009. Đồng thời, đối thủ còn lại là Victory (Maldives) khó có khả năng tạo được bất ngờ ở bảng đấu này.

Trong khi đó, CLB Muang Thong United - người thất bại trong trận playoff bảng phía Đông khi thua Quân đội Singapore trên chấm phạt đền - sẽ nằm trong bảng G với các đối thủ South China (Hong Kong),V.B. (Maldives) và Persiwa (Indonesia).

Theo lịch thi đấu, lượt đi SHB Đà Nẵng sẽ đến làm khách trên sân của Thai Port trận đầu tiên ngày 24-2; ngày 17-3 và 24-3 tiếp CLB Geylang United FC (Singapore) và NT Realty Wofoo Tai Po (HongKong) trên sân Chi Lăng..

AFC cũng đã tổ chức bốc thăm vòng 1/16 với các nguyên tắc, đội xếp thứ nhất ở mỗi bảng sẽ được thi đấu trên sân nhà với các đội nhì bảng trong 1 trận duy nhất để xác định đội giành quyền vào tứ kết. Những đội xếp nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ không gặp nhau ở vòng 1/16. Đồng thời, các CLB dẫn đầu các bảng có cùng sân nhà, Ủy ban Thể thao của AFC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng ở giai đoạn còn lại phù hợp với ngày tổ chức trận đấu.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.