.

SHB Đà Nẵng và hành trình tháng 2 nhọc nhằn

.

Một sự khởi đầu mùa giải mới không như ý, khi SHB Đà Nẵng để vuột Siêu Cúp trong tầm tay trong loạt sút 11 mét trước Lam Sơn Thanh Hóa, cùng một thất bại không thể bào chữa khi tiếp Muang Thong trong khuôn khổ vòng play-off thứ nhất AFC Champions League 2010.

Thất bại trước Muang Thong (áo trắng) được xem là rất cần thiết cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng. 

Những hoài nghi đã xuất hiện khi có không ít ý kiến về “nỗi nhớ Almeida” hay sự “phỡn chí sau khi lên đến đỉnh” của các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Ngay cả một sự khởi đầu bùng nổ trong hiệp 1 trước “đội bóng triệu đô” Xi-măng Hải Phòng ở ngày ra quân V-League 2010 của thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng không được ghi nhận đúng mức.

Thế nhưng, ngoài 20 phút cuối vật vờ trước đội khách Xi-măng Hải Phòng, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức.

Không quá khó để thấy rằng, việc Lê Huỳnh Đức không tung Nicolas Hernendez vào sân mà đưa tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn thi đấu trong trận Siêu Cúp mang đậm ý đồ chiến lược. Một chiến thắng ở trận Siêu Cúp không có nhiều ý nghĩa so với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League khi Nicolas vẫn được xem là “quân bài tẩy” của SHB Đà Nẵng. Hơn thế nữa, nếu không được tạo cơ hội, kinh nghiệm thi đấu sẽ là một thiệt thòi với một cầu thủ trẻ như Hà Minh Tuấn. Ngược lại, trước một Muang Thong có đến 9 tuyển thủ Thái Lan, 4 ngoại binh chất lượng cao, những quy định của AFC khiến Lê Huỳnh Đức chỉ có thể “khua tay trong bị” do lực lượng cầu thủ ngoại chỉ còn bộ đôi Merlo và Rogerio khi tiền vệ Brazil chưa được xem là cầu thủ Việt, theo quy định của AFC.

Chưa kể đến việc, trước mắt, phải căng sức trên 2 mặt trận quốc nội gồm V-League và Cúp Quốc gia, SHB Đà Nẵng còn phải tham chiến tại AFC Cup 2010 - một sân chơi được xem là vừa tầm với các đại diện của bóng đá Việt Nam. Nhìn vào lịch thi đấu, sự chuẩn bị kỹ càng trước và sau Tết Canh Dần của thầy trò Lê Huỳnh Đức hoàn toàn không thừa khi ngày 20-2, họ đã tiếp Cần Thơ trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia và ngày 24-2, SHB Đà Nẵng phải sang Thái Lan để gặp Thai Port ở lượt đấu thứ nhất AFC Cup của bảng H, trước khi tiếp Khánh Hòa tại lượt đấu thứ 3 V-League 2010 vào ngày 28-2.

Với một lực lượng tương đối có chiều sâu, nỗi lo của SHB Đà Nẵng không quá lớn, song quan trọng là việc phân bổ cầu thủ cho các mặt trận phải phù hợp, tránh những chấn thương đáng tiếc hoặc không đạt hiệu quả mong muốn.

Trong đó, trận đấu cùng Cần Thơ chính là cơ hội rất tốt để Lê Huỳnh Đức có sự rà soát cần thiết về công tác chuẩn bị suốt thời gian qua, làm cơ sở để ổn định kế hoạch trong chặng đường dài phía trước. Ngay cả chiếc thẻ đỏ của Văn Học và Nguyễn Rogerio tại trận play-off AFC Champions League cũng có giá trị tích cực khi cả hai trụ cột này có nhiều hơn thời gian chuẩn bị cho trận đấu được dự báo khó khăn trước Khánh Hòa.

Nói về những bước chuẩn bị của SHB Đà Nẵng cho một hành trình nhọc nhằn ngay sau những ngày nghỉ Tết Canh Dần, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: “Chúng tôi chủ trương nghỉ Tết không dài, vì đặc biệt năm nay, nhiệm vụ của CLB SHB Đà Nẵng rất nặng nề khi phải chiến đấu trên nhiều mặt trận và mặt trận nào cũng rất khó khăn. Nhất là sau thất bại trước Muang Thong, chúng tôi nhận thức rõ hơn trình độ của mình để phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn gặt hái những thành công mới”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.