.

Terry bị tước băng đội trưởng tuyển Anh

.

(ĐNĐT) - Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, HLV đội tuyển Anh Capello đã quyết định tước băng đội trưởng của trung vệ Terry vì scandal tình ái. Người lên thay sẽ là Ferdinand

Chiếc băng đội trưởng của Terry sẽ được trao lại cho Ferdinand

Sau phản ứng quyết liệt của người hâm mộ cả nước về tư cách đội trưởng của Terry ở Chelsea và “Tam sư”, các nhà tài trợ cũng đã lên tiếng. Hãng dụng cụ thể thao Nike cho biết sẽ xem xét về bản hợp đồng 4 triệu bảng với trung vệ này. Nhà tài trợ Nationwide cho đội tuyển và Samsung cho Chelsea cùng đưa ra thông điệp có thể không sử dụng hình ảnh của Terry trong thời gian tới vì ngại ảnh hưởng xấu tới giá trị thương mại của sản phẩm.

Tiếng nói của những nhà tài trợ chắc chắn có tác động rất lớn tới quyết định tước băng đội trưởng của Terry. Chính vì thế mà báo chí Anh nhận định đây là quyết định khó khăn nhất của Capello kể từ ngày dẫn dắt “Tam sư”.

Ngày hôm qua, Capello đã từ Thụy Sỹ trở về Anh trong sự chờ đợi của mọi người nhưng nhà cầm quân người Ý khoác tay cho biết cần sự cân nhắc. Ông về căn phòng của mình ở London và liên lạc với trợ lý Baldini. Ông chưa trực tiếp gặp Terry vì thời điểm chưa “chín mùi”. Baldini cũng đã liên lạc với HLV Mancini của ManCity để xem về “tâm tư tình cảm” của anh chàng Bridge bị Terry “cắm sừng”.

Động thái của Capello đủ thấy ông rất muốn giữ Terry tiếp tục mang băng đội trưởng cho chiến dịch World Cup 2010 mà người Anh là một trong những ứng cử viên vô địch sáng giá. Capello cũng đã làm việc với FA về vấn đề này nhằm lường trước khả năng bị phản ứng nếu vẫn quyết định để Terry mang băng đội trưởng.

FA cũng đã tham khảo ý kiến của các luật sư để xác định tính chính xác của các bài báo nhằm giảm thiểu khả năng bị dư luận và nhà tài trợ phản ứng. Tuy nhiên, sau đó ông đã quyết định có cuộc gặp riêng với Terry tại sân Wembley chỉ trong vòng có 12 phút để đi đến thống nhất: Terry không còn là đội trưởng đội tuyển Anh nữa.

Capello cho biết đó là phương án tốt nhất cho tất cả các bên vào thời điểm hiện tại. Người được Capello chọn thay thế Terry mang băng đội trưởng là đội phó Rio Ferdinand.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.