.

Thắng Cần Thơ 2-0, SHB Đà Nẵng vào tứ kết Cúp quốc gia

.

(ĐNĐT) - Ngoại trừ cú đánh đầu cận thành nhưng chệch cột ở gần cuối hiệp 1 khi Fonseca (22) tận dụng một thoáng thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà, các cầu thủ Cần Thơ không còn tạo được một cơ hội nào đáng kể trong trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2010 trước đội đương kim vô địch SHB Đà Nẵng vào chiều 19-2.

Vượt qua Cần Thơ 2-0, SHB Đà Nẵng (áo xanh đen) vào tứ kết Cúp quốc gia

Hơn nữa, sau khi Danh Nguyễn Thái Phong (12) nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân từ phút 40, các cầu thủ khách hầu như chỉ thi đấu với mục tiêu hạn chế một thất bại nặng nề hơn là hướng đến một kết quả khả quan hơn.

Trong khi đó, trước một đối thủ được đánh giá dưới cơ, HLV Lê Huỳnh Đức cũng tạo cơ hội để không ít trụ cột được dưỡng sức khi chặng đường phía trước của SHB Đà Nẵng đầy chông gai. Đồng thời, cả hai tân binh người Argentina Nicolas Hernandez (8) và Diego Mendes (9) lần đầu tiên được thi đấu cùng nhau trên hàng tiền đạo. Tiền vệ trẻ Phạm Nguyên Sa (14) và trung vệ Cao Cường (2) cũng có mặt trong thành phần xuất phát.

Trước một đội chủ nhà không có lực lượng mạnh nhất và chỉ trở lại sau quãng nghỉ, các học trò của HLV Lư Đình Tuấn đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp không mang lại nhiều cơ hội cho đội bóng Tây Đô. Ngược lại, những pha tấn công biên của SHB Đà Nẵng với Thanh Phúc (7) và Quốc Anh (23) không ít lần đặt khung thành của thủ môn Trần Văn Hóa (1) trong tình trạng báo động. Chính sự kém duyên và non nớt kinh nghiệm của Diego Mendes (9) đã hạn chế rất lớn hiệu quả những đợt tấn công khá nguy hiểm của SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, bàn thắng của Quốc Anh (23) vào phút 29 sau pha bóng hỗn loạn trước khung thành Cần Thơ là một kết quả tất yếu cho những nỗ lực đáng kể của các cầu thủ chủ nhà. Sau đó, Mendes (9) có ít nhất 2 cơ hội có thể lập công song pha xử lý cuối cùng của tiền đạo này không vượt qua được chốt chặn cuối cùng bên phía Cần Thơ là trung vệ đội trưởng Quang Trãi (5).

Vào hiệp 2, Merlo (27) và Nguyễn Rogerio (16) lần lượt được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân với mục đích tạo thêm sự đa dạng trong những pha tấn công của SHB Đà Nẵng. Đáng nói là Merlo (27) đã có một trận đấu dưới sức khi bỏ lỡ không ít hơn 2 cơ hội ghi bàn, nhất là tình huống tiền đạo này sút chệch cột trong tư thế hoàn toàn trống trải ở phút 62. Dù không dốc sức nhưng sức mạnh của SHB Đà Nẵng cũng một lần nữa được cụ thể hóa với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (phút 77) sau pha xử lý kỹ thuật và rất quyết đoán của Nicolas (8), bắt nguồn từ đường chuyền của đội trưởng Quang Cường (12).

Dù không có một trận thắng mãn nhãn nhưng rõ ràng, HLV Lê Huỳnh Đức và SHB Đà Nẵng đã đạt mục tiêu cần thiết khi giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết và lực lượng được bảo toàn khi mùa giải mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu. Trước mắt, SHB Đà Nẵng sẽ có cuộc hành trình đến Thái Lan để gặp đội chủ sân Cảng Thái Lan (ngày 24-2) tại AFC Cup trước khi trở về tiếp Khánh Hòa trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 V-League 2010 vào ngày 28-2 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.