.

Thua Chelsea, Wenger lại chỉ trích học trò

.

(ĐNĐT) - Giấc mơ giải cơn hạn vô địch suốt 5 năm qua của Wenger gần như đã hết sau khi Arsenal thua liên tiếp trước M.U và Chelsea. Không còn giữ được bình tĩnh nữa, sau hai trận đấu này Wenger đều chỉ trích học trò, chuyện trước đó chưa bao giờ Wenger làm.

Drogba ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal

Cũng như Ferguson, cầu thủ ở Arsenal luôn coi “giáo sư” Wenger là người cha thứ hai. Bất kể việc gì, Wenger cũng như Ferguson nhất mực bảo vệ học trò trước sự chỉ trích của mọi người.

Suốt 90 phút bất lực nhìn các cầu thủ M.U vò xé Arsenal ngay tại Emirates, Wenger đã “phá lệ” khi công khai chỉ trích các học trò với những lời lẽ nặng nề. Ông tức giận là phải bởi các cầu thủ trẻ Arsenal đã phụ niềm tin của ông đúng vào lúc ông tin tưởng vào họ nhiều nhất. Những cầu thủ Arsenal tiếp tục làm ông thất vọng khi để thua tiếp Chelsea 0-2 trên sân Stamford Bridge đêm 7-2 dù tâm lý chủ nhà có chút lung lây xung quanh chuyện tình của Terry.

Với gương mặt tái mét vì thua tâm phục khẩu phục, Wenger nhận định các cầu thủ Arsenal đã chơi không đúng đẳng cấp của mình do quá ngây thơ, không có sự kết dính trong lối chơi, không biết phòng ngự và cũng chẳng biết tấn công. Nhiều cầu thủ như Almunia, Denilson, Clichy và Nasri mắc những sai sót quá lớn đã đẩy chủ nhà vào thế khó.
 
Nguyên nhân sâu xa của sự lép vế hoàn toàn đó là do các cầu thủ Arsenal không có được tinh thần tốt để đối diện với những đội bóng lớn. Hai bàn thắng của Drogba đều cho thấy kinh nghiệm xử lý bóng và chọn vị trí chính xác đã giúp tiền đạo Bờ Biển Ngà kết liễu Arsenal.

Sau 10 trận bất bại liên tiếp, Wenger khấp khởi mừng thầm Arsenal của ông có thể đoạt chức vô địch mùa này để chấm dứt cơn hạn danh hiệu từ năm 2005. Nhưng rồi Wenger giật mình nhận ra rằng Arsenal chỉ bắt nạt những đội bóng yếu, chứ gặp đối thủ trong cuộc đua vô địch đều phải gục ngã. Trước khi mạch bất bại bắt đầu, Arsenal cũng đã để cho Chelsea ghi tới 3 bàn trắng ngay tại Emirates.

Arsenal đua với Chelsea và M.U nhưng thua cả hai chứng tỏ đội bóng của Wenger không có đủ bản lĩnh và cả tiềm lực để tranh đoạt vinh quang mùa này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.