.

AC Milan và Rael Madid bị đá văng khỏi Champions League

.

(ĐNĐT) - M.U đã tiễn AC Milan bằng chiến thắng đậm đà 4-0, trong khi Real Madrid cũng cúi đầu rời khỏi Champions League sau khi để Lyon cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, rạng sáng nay 11-3.
 

 Rooney ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U

Tưởng chừng như Rooney không thể ra sân vì chấn thương gối từ trận giao hữu của Anh với Ai Cập nhưng cuối cùng Sir Alex vẫn xếp học trò cưng đá chính ngay từ đầu. Với hai bàn thắng bằng đầu ở lượt đi trên sân San Siro đã tiếp thêm sức mạnh cho “số 10” của Old Trafford tự tin bước vào trận đấu.
 
Thực ra, lợi thế sân nhà đã giúp cho toàn đội M.U nhập cuộc tốt hơn hẳn khi triển khai những đường tấn công dọc hai biên và ở giữa sân bố trí dày người để khoá chặt ngòi nổ Ronaldinho, trong đó cánh phải với Neville và Valencia trở thành hướng tấn công chính.

Phút 13, đường tạt bóng của Neville có điểm rơi chính xác để Rooney dù không cao vẫn có thể lắc đầu rất hiểm đưa bóng bay nhanh làm cho thủ thành Abbiati không tài nào bay tới. Bàn thắng đó như muốn nhấn chìm Milan bởi họ cần phải ghi tới 3 bàn thắng mới có thể lật ngược thế cờ.

Rooney tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha lao xuống đón đường vẫy bóng của Nani và dứt điểm rất nhanh trước khi Abbiati lao ra can thiệp.

Bên ngoài đường piste, HLV trẻ tuổi Leonardo cố gắng gào thét nhưng Milan bên trong sân vẫn không thể gượng dậy. Park Ji Sung tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 với pha dứt điểm ở góc hẹp ở phút 59 sau đường chọc khe thông minh của lão tướng Scholes.

Leo vùng vẫy đẩy Beckham ra sân, đó là phút giây mà Becks chờ đợi nhất khi trở lại Old Trafford. Sự có mặt của Becks ít nhiều giúp cho Milan chơi cứng cáp hơn, có sức mạnh hơn nhưng vẫn không đủ sức ra đòn kết liễu. Trong nỗ lực vật vã tìm bàn thắng danh dự, Milan để hổng hàng phòng ngự cho Fletcher đánh đầu ấn định tỷ số 4-0 ở phút 87.

Sau trận đấu, Sir Alex hết lời ca ngợi các học trò, nhất là Rooney “Một chiến thắng quá ấn tượng để khẳng định đẳng cấp cũng như khát vọng của M.U. Rooney đã có 30 bàn thắng cho tới thời điểm này, chứng tỏ cậu ta đã duy trì được phong độ trong suốt thời gian qua và hứa hẹn sẽ mạnh mẽ hơn, sắc nhọn hơn trong thời gian tới”.

Ở trận đấu còn lại, Real Madrid đã không thể bước qua cái “huông” của mình khi tiếp tục mùa thứ 6 bị loại ở vòng 1/16.

Niềm vui của cầu thủ Lyon khi vượt qua Real Madrid để vào tứ kết

Để thua Lyon 0-1 ở lượt đi, Ronaldo nhanh chóng khôi phục thế cân bằng ở phút thứ 6 nhưng cuối cùng đành ngậm ngùi rời giải đấu mà trận chung kết sẽ tổ chức ngay tại Bernabeu bởi bàn thắng của Pjanic ở phút 76.

HLV Pellegrini bị khán giả nhà la ó đòi từ chức nhưng trong phòng họp báo, HLV người Chilê thẳng thắn bác bỏ yêu cầu này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.