.
AFC Cup: Sân Chi Lăng 16h ngày 24-3

SHB Đà Nẵng - Tai Po: Thắng và bảo toàn lực lượng

.

(ĐNĐT) - Ngay trước trận đấu với NT Realty Wofoo Tai Po (Hồng Kông), nhà cầm quân của ĐKVĐ V-League Lê Huỳnh Đức vẫn chưa vơi bớt nỗi lo khi lịch thi đấu dày đặc thực sự là nỗi “kinh hoàng” với SHB Đà Nẵn và chặng đường phía trước của thầy trò Lê Huỳnh Đức còn rất nhiều cam go.

Nếu mục tiêu của HLV Cheung Po Chun Andy (trái) chỉ là 1 trận hòa thì nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức (phải) muốn giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu lần này.

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đầy trăn trở: "Thực tế, chúng tôi cần phải có những tính toán phù hợp bởi với mọi đối thủ, SHB Đà Nẵng đều có sự tôn trọng cần thiết và chưa bao giờ chúng tôi xem nhẹ Tai Po".

Lê Huỳnh Đức cho biết, khó khăn lớn nhất vẫn là những chấn thương dai dẳng cùng với việc hàng loạt trụ cột suy giảm thể lực đã ảnh hưởng đến những tính toán của Ban huấn luyện. Đã có ý kiến về việc sử dụng lực lượng trẻ ở trận đấu cùng Tai Po để các trụ cột có điều kiện hồi phục. Nhưng nếu sử dụng lực lượng trẻ và gặp thất bại, chắc chắn không tránh khỏi bị phê phán do chủ quan. Ngược lại, nếu vẫn đưa ra sân thành phần chính và không giành thắng lợi, lại sẽ có những ý kiến về việc Ban huấn luyện “không sáng suốt”. Vì thế, việc sử dụng cầu thủ như thế nào, chúng tôi phải căn cứ vào thực tế hơn là chìu theo dư luận…

Trong khi đó, HLV Cheung Po Chun Andy tỏ ra thận trọng: "Lần đầu tiên thi đấu trên đấu trường châu Á nên chúng tôi chưa biết nhiều về các đối thủ của mình nhưng tôi biết chắc, SHB Đà Nẵng là một đội bóng rất mạnh. Cho nên, cùng với việc đối thủ rất mạnh, Tai Po sẽ gặp những khó khăn khi thi đấu trên sân khách và mục tiêu của chúng tôi chỉ là 1 trận hòa".

Trong đội hình có hậu vệ người Trung Quốc Xu Yang (30), trung vệ người Cameroon Hugues Naponick Nanmi (5), tiền đạo người Ghana Annan Christian Kwesi (15) cùng 2 tuyển thủ quốc gia Hồng Kông, Tai Po hiện đã thi đấu 13 trận tại HKFA 1st Division 2009-2010 với thành tích 5 thắng, 3 hòa, 5 thua. Điều đáng lưu ý là hàng phòng ngự Tai Po không thực sự mạnh khi đội quân của HLV Cheung Po Chun Andy chỉ giữ sạch lưới được 2 trận trong chiến thắng 4-0 trước Happy Valley AA và 1-0 trước Fourway Rangers trên sân nhà.

Với Lê Huỳnh Đức, sau hai chiến thắng đều cùng tỷ số 3-2 trước Cảng Thái Lan (sân khách) và Geylang United (sân nhà), rõ ràng, HLV này hoàn toàn có thể hài lòng về kết quả. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là anh đã hoàn toàn hài lòng về lối chơi của các học trò. “Thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng cho biết: “Dù ghi được 6 bàn thắng nhưng lại để thủng lưới đến 4 bàn, tất cả cho thấy, các cầu thủ của chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm”.

Dẫu sao, với một “lưng vốn” tương đối, HLV Lê Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB Đà Nẵng có thể yên tâm hơn ở chặng đường phía trước. Sẽ bất ngờ nếu đội chủ nhà mất điểm ở trận đấu này. Tuy nhiên, để chiến thắng nhưng vẫn bảo toàn được lực lượng lại là bài toán không dễ tìm ra lời giải cho đội chủ sân nếu các cầu thủ SHB Đà Nẵng không chắt chiu những cơ hội như từng xảy ra trước Geylang United lẫn Navibank Sài gòn ở những trận đấu vừa qua…

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.