.
AS ROMA – INTER:

Nước Ý trông chờ vào Roma

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Mourinho và Inter nói quá nhiều về thành tích quật ngã Chelsea ở Champions League thì Roma vẫn lặng lẽ giành những chiến thắng quan trọng ở Serie A để áp sát các nhà ĐKVĐ và khoảng cách chỉ còn lại 4 điểm. Lần này, khoảng cách có thể được rút ngắn xuống còn 1 điểm khi Inter kéo quân đến làm khách ở thủ đô Roma.

Ranieri muốn hạ gục Mourinho cũng là "ước mơ" của người hâm mộ Ý nhằm phá tan sự thống trị của Inter

Dưới quyền dẫn dắt của Ranieri, Roma đang chơi thứ bóng đá thực dụng. Và điều quan trọng nhất là họ không hề lệ thuộc vào đội trưởng Totti. Bất chấp tiền vệ tài hoa này chấn thương liên tục, Roma vẫn tiến bước đều với 14 trận bất bại. Không bị “ám ảnh” bởi Totti, nhiều cầu thủ Roma cũng đã tự tin hơn trong khả năng gây đột biến.

Trong thời gian vừa qua, không phải tiền đạo Toni hay Vicinic mà tiền vệ De Rossi mới là cầu thủ chơi hay nhất của Ranieri khi anh gánh vác trọn vẹn trọng trách tổ chức trận đấu cho Roma. Trong những ngày qua, Totti đã trở lại tập luyện đầy đủ sau thời gian dài chấn thương gối nhưng Ranieri vẫn quyết định giữ nguyên đội hình đã thắng Bologna 2-0 để tiếp đón Inter.

Ngược lại, Inter trồi sụt thấy rõ trong thời gian qua và phụ thuộc quá nhiều vào duyên ghi bàn của tiền đạo Eto’o. Người đá cặp với Eto’o cũng phải liên tục luân phiên giữa Milito và Pandev vì cả hai không có được sự ổn định cần thiết. Bất chấp lép vế hơn hẳn Mourinho kể từ ngày HLV người Bồ sang Ý nhưng Ranieri vẫn lớn tiếng cho rằng Roma sẽ nghiền nát Inter để chứng tỏ khát vọng đoạt Scudetto.

Rõ ràng lời tuyên chiến của “Thợ hàn” Ranieri được nhiều người Ý ủng hộ bởi họ quá chán phong cách “nổ” của Mourinho và sự thống trị của Inter từ thời Mancini đến nay. Trong lúc AC Milan bất ngờ hụt hơi thì Roma trở thành niềm hy vọng của người Ý nhằm phá tảng sự “thống trị” của Inter.

Đội hình dự kiến:

AS Roma: Sergio, Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni

Inter Milan: Cesar, Maicon, Lucio, Samuel Chivu; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Eto"o, Pandev

Lịch thi đấu:

Serie A: 0h00 ngày 28-3: Roma – Inter, 2h45 ngày 28-3: Palermo – Bologna

Premier League: 22h00 ngày 27-3: Birmingham – Arsenal, Chelsea – Aston Villa, Hull – Fulham, Tottenham – Portsmouth, West Ham – Stoke, Wolves – Everton; 23h30 ngày 27-3: Bolton – M.U

La Liga: 0h00 ngày 28-3: Malaga – Tenerife, 2h00 ngày 28-3: Mallorca – Barcelona, 4h00 ngày 28-3: Zaragoza – Valencia

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.