.
BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU CUỐI TUẦN:

Kịch chiến thành Rome

.

(ĐNĐT) - AC Milan làm khách ở thủ đô Rome được dự báo là cuộc quyết đấu mang tính sống còn không chỉ cho Milan và cho AS Roma mà quan trọng hơn là thể hiện sức mạnh… vẫn còn đủ để đeo bám Inter đang chót vót ở ngôi đầu.

Milan được đánh giá cao hơn trong nỗ lực bám đuổi Inter

Trong hoàn cảnh Inter đang thiệt cả quân lẫn tướng vì án kỷ luật và chấn thương, cả Milan và Roma đều quyết tâm thắng trận để rút ngắn khoảng cách. Thực tế, AS Roma có thành tích sân nhà đáng nể khi thắng 11/13 trận mùa này nên khả năng giành thắng lợi cho chủ sân Olympico được đánh giá rất cao mặc dù ở thời điểm hiện tại họ không có được phong độ tốt nhất.

Họ vừa trải qua những trận đấu kém cỏi như thua Panathinaikos ở Europa League, hòa vất vả 2-2 với Napoli và chỉ thắng sát nút Catinia 1-0. Thầy trò Ranieri đang đứng thứ ba với 51 điểm, thua AC Milan đúng 1 trận thắng và thua Inter đến 7 điểm nữa. Nếu tiếp tục để thua, AS Roma gần như mất dấu Inter.

Cũng như AS Roma, nếu thua, AC Milan cũng sẽ mất dấu Inter và điều này sẽ làm cho đội bóng của Mourinho trở nên nhàn nhã hơn trong phần còn lại của mùa giải. Xem ra lực lượng của đội khách đang được củng cố đáng kể. Nhạc trưởng Ronaldinho không có tên trong danh sách của Dunga chơi trận giao hữu vừa qua với CH Ireland. Chân sút đồng hương Pato vừa kịp bình phục chấn thương. Leonardo đang dần làm cho BLĐ Milan cảm thấy hài lòng vì lối chơi rất hào hoa song cũng đạt hiệu quả rất cao.

Xét về tương quan lực lượng trong trận đấu này, Milan nhỉnh hơn hẳn. Đội khách gần như có đầy đủ những cầu thủ chủ chốt thì AS Roma mất đi cầu thủ quan trọng nhất là đội trưởng Totti. Chính vì thế, Ranieri trông chờ với Luca Toni sẽ là người có khả năng giải quyết thế trận cho chủ nhà.

Lịch thi đấu:

Serie A: 2h45 ngày 7-3: AS Roma – AC Milan, 0h00 ngày 7-3: Fiorentina – Juventus

Premier League: 22h00 ngày 6-3: Arsenal – Burnley, 0h30 ngày 7-3: Wolves – M.U

La Liga: 2h00 ngày 7-3: Almeria – Barcelona, 4h00 ngày 7-3: Real Madrid – Sevilla

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.