.
CHAMPIONS LEAGUE:

Bayern Munich lội ngược dòng kịch tính trước M.U

.

(ĐNĐT) - Không chỉ để Bayern lội ngược dòng thành công, M.U còn chịu tổn thất nặng nề trước trận đánh lớn khác là tiếp đón Chelsea ở Premier League khi Rooney được dìu ra khỏi sân ngay sau bàn ấn định tỷ số của Olic ở phút 90+2, rạng sáng 31-3

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Olic

Ngay từ phút thứ hai của trận đấu, Rooney đã đệm lòng rất căng từ pha đá phạt của Nani để đưa M.U vượt lên dẫn trước. Rồi chính Rooney đá hỏng hai lần khi Park Ji Sung và Scholes “dọn cỗ” cho anh. Chưa hết, Rooney đã không thể một mình rời sân vì chấn thương mắt cá chân ở phút cuối cùng của trận đấu.

Có thể nói, M.U đã trải qua một trận đấu quá thiếu may mắn. Ngoài những cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ và chấn thương Rooney, M.U cũng đã một lần đánh mất dịp lần thứ hai vượt lên dẫn trước khi cú đánh đầu cực mạnh của Vidic đã khuất phục thủ thành lão làng Butt nhưng bóng lại đập vào xà ngang ra ngoài.

Ngược lại, Bayern kiên trì theo đuổi lối chơi mà HLV Van Gaal bố trí Ribery khoét mạnh vào hành lang phải của M.U nơi Gary Neville hoạt động. Rất nhiều lần, Ribery vượt qua Neville nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Tuy nhiên, chính Neville đã tặng cho Bayern cơ hội đá phạt không thể thuận lợi hơn với góc sút quá rộng ở cự ly chưa đầy 25m. Cú sút của Ribery thực ra không chuẩn nhưng may mắn đã thuộc về chủ nhà khi bóng đập vào hàng rào M.U đổi hướng làm cho thủ môn Van der Saar chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Khi trận đấu càng trôi về cuối, cả Van Gaal và Ferguson đều quyết định tăng cường sức mạnh tấn công. Nếu như Ferguson đẩy thêm Berbatov, Valencia và Giggs vào sân để cùng với Rooney bắn phá khung thành của Butt, thì Van Gaal tung Gomez và Klose vào sân để chơi với sơ đồ 4-3-3.

Do sức ép của Ribery càng lúc càng cao nên buộc hàng thủ M.U hạ thấp xuống và mất bóng liên tục nên thế trận nằm trong tay chủ nhà. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Olic cướp được bóng trong chân của Evra và hạ gục Van der Saar, ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Sir Alex thừa nhận M.U đã thua vì để mất khả năng giữ bóng. Thua 1-2 không phải là điều đáng lo ngại mà Sir Alex thực sự lo lắng với chấn thương của Rooney. Hôm nay, các bác sỹ mới kiểm tra chính xác mức độ chấn thương của Rooney liệu xem anh có thể dự trận đấu với Chelsea cuối tuần này hay phải nghỉ luôn trận tái đấu với Bayern?

Nếu Rooney không kịp bình phục chấn thương, giấc mơ vô địch cả hai mặt trận của M.U rất khó thành hiện thực bởi “Quỷ đỏ” đang sống nhờ hơi thở của Rooney trong suốt thời gian vừa qua.

Ở trận đấu còn lại, Lyon đã đặt một chân vào bán kết sau khi xuất sắc giành chiến thẳng 3-1 trên sân của Bordeaux.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.