.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Chiến thắng ngọt ngào của Mourinho

.

(ĐNĐT) - Ngày trở về “cây cầu” Stamford sau hơn 2 năm đối với Jose Mourinho thật nhiều cảm xúc. Ông được người hâm mộ “The Blues” chào đón khi bước ra sân. Và khi kết thúc trận đấu, ông nở nụ cười thật tươi vì Inter đã đánh bại Chelsea với một bàn duy nhất của Eto’o để tiến vào tứ kết.

Eto’o ăn mừng sau ghi bàn thắng vào lưới Chelsea

Trước khi trận đấu diễn ra, Mourinho bảo rằng ông chẳng có việc gì phải chứng tỏ bởi lịch sử của “The Blues” mãi mãi khắc ghi tên ông là HLV xuất sắc nhất. Ông đến đây với Inter là để khẳng định tấm vé vào vòng tứ kết một cách thuyết phục sau khi đã chiếm lợi thế từ tỷ số 2-1 ở lượt đi.

Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi phía chủ nhà Chelsea đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên ngay từ đầu. Chelsea rất cần bàn thắng sớm để giật lấy ưu thế về mình. Drogba, Anelka và Malouda liên tục uy hiếp khung thành của Cesar, trong đó tiền đạo Bờ Biển Ngà Drogba liên tục gây ức chế cho trung vệ Lucio vì khả năng càn lướt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khả năng dứt điểm không tốt, ngay cả trong tình huống Drogba thoát khỏi sự kèm cặp của Lucio để đối mặt với thủ môn Cesar nhưng lại sút ra ngoài.

Trong khi đó, nhận thấy điểm yếu lớn nhất của Chelsea là vị trí thủ môn của Turnbull nên từ hai cánh liên tục rót bóng bổng vào cho Eto’o và Milito. Rõ ràng, cặp trung vệ cao lớn Terry và Alex kiểm soát rất tốt tình hình nhưng qua đó cũng thấy được nước cờ độc của Mourinho. Sự kiên trì theo đuổi lối chơi này đã buộc hàng thủ Chelsea không dám dâng cao vì ngại “điểm chết” Turnbull.

Sau rất nhiều đường chuyền bổng bất thành và cả Eto’o phải nhận thẻ vàng thì phút 78, một đường chuyền có điểm rơi chính xác của Sneijder đã được Eto’o thoát ra phía sau hàng thủ Chelsea trước khi dứt điểm ghi bàn mở tỷ số.

Chelsea lồng lộn tấn công trong những phút còn lại chẳng những không có được bàn gỡ hòa lại còn mất người khi Drogba bị truất quyền thi đấu ở phút 86. Tỷ số chung cuộc 3-1 nghiêng về Chelsea đã biến ngày trở về “cây cầu” Stamford trở nên tuyệt đẹp với Mourinho.

Inter của Mourinho (phải) đã xuất sắc vượt qua Chelsea của Ancelotti (trái) để thẳng tiến vào tứ kết 

Mourinho luôn là người hay chọc ngoáy vào nỗi đau của người khác. Trong buổi họp báo sau trận đấu, “Người đặc biệt” vẫn chưa quên nỗi buồn bị Chủ tịch Abramovich cho nghỉ việc hồi tháng 9-2007 chỉ vì không thể giúp Chelsea vươn tới đỉnh cao châu Âu nên lần này khi Inter của ông đè bẹp Chelsea là cơ hội quá tốt để Mourinho đáp trả tỷ phú người Nga.

Mourinho cho rằng với Ancelotti, cũng là người Mourinho thích châm chọc khi còn làm việc ở Serie A, thì Chelsea của Abramvich chẳng đời nào giành được danh hiệu Champions League.

Ở trận đấu còn lại, bất ngờ đã xảy ra ở Tây Ban Nha. Sevilla có được tỷ số thuận lợi 1-1 ở nước Nga nhưng lại để thua 1-2 khi trở về sân nhà trước CSKA Moscow. Đội bóng đến từ thủ đô Moscow đã chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo. Họ có bàn thắng trước do công của tiền đạo trẻ Necid ở phút 38. Perotti gỡ lại 1-1 cho chủ nhà nhưng tiền vệ người NHật Bản, Honda đã ấn định tỷ số 2-1 cho người Nga.

Vậy mà giấc mơ có được bàn thắng ở Champions League của Honda đã hoàn thành một cách tròn trịa khi đưa CSKA Moscow vào tứ kết.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.