.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

Thua trận nhưng Bayern Munich vẫn vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Fiorentina đã dốc toàn lực cho cuộc chiến với Bayern và đã giành chiến thắng. Nhưng tỷ số 3-2 là không đủ để họ cầm vé vào tứ kết. Họ “nguyền rủa” trọng tài Ovrebo đã chấp nhận bàn việt vị của Klose ở lượt đi đã đẩy sắc tím (màu áo của Fio) ra khỏi cuộc chơi tầm châu lục quá sớm.

Robben và Ribery ăn mừng bàn thắng đưa Bayern vào tứ kết

Chỉ cần một bàn là đi tiếp! Khán giả trên sân Franchi gào hét cổ vũ cho Fiorentina xông lên phía trước như muốn “ăn tươi nuốt sống” Bayern. Sức ép càng lúc càng tăng cao đã làm cho hàng thủ của “Hùm xám” liên tục mắc sai lầm.

Phút 27, thủ thành lão làng Butt để bóng bật ra đã lập tức bị trừng phạt khi Vargas lao vào dứt điểm ở góc rất hẹp để mở tỷ số. Bàn thắng tiếp thêm sức mạnh cho Fio và bàn thắng thứ hai đến ở phút 54 như là chuyện tất yếu. Jovetic, ngôi sao trẻ đang được nhiều đại gia nhòm ngó, đã chiếm lĩnh không gian khi cặp trung vệ Bayern tạo ra để sút chéo góc nhân đôi cách biệt.

Đội trưởng Bayern, Bommel đã đưa tổng tỷ số trở nên cân bằng khi anh dứt điểm sệt từ khoảng cách 20m làm bó tay thủ thành Frey ở phút 60. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ mà lần này là cú đá hụt bóng của Buyten đã tạo điều kiện cho Jovetic “xỏ kim” Butt ở phút 64.

Trong lúc Fio đang hân hoan thì “Hùm xám” vẫn lầm lì tiến lên, Chỉ một phút sau đó, pha đi bóng lắc léo của Robben trước khi vung chân ở cự ly hơn 25m găm bóng vào góc cao để ấn định tỷ số 3-2. Mặc dù thua cuộc nhưng tổng tỷ số 4-4 và lợi thế ghi 2 bàn trên sân khách đã giúp Bayern cầm vé vào tứ kết.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal thừa nhận đội bóng của ông đã may mắn lọt vào tứ kết vì Fio đã không tận dụng hết những sai lầm ở hàng phòng ngự. Ngược lại, Chủ tịch “áo tím” Andrea della Valle đã than trách Ovrebo về bàn thắng việt vị của Klose ở lượt đi đã giết chết đội bóng của ông.

Ở trận đấu còn lại, hattrick của Bendtner, một bàn của Nasri và một bàn của Eboue đã giúp các “pháo thủ thành Luân Đôn” Arsenal đè bẹp Porto 5 bàn không gỡ. Tỷ số 2-1 mà Porto chiếm lợi thế ở lượt đi trở nên quá nhỏ nhoi với chiến thắng 5 sao của Arsenal. Sự nhanh nhạy của tiền đạo người Đan Mạch, Bendtner chính là sự khác biệt trong trận đấu này. Hai pha chọn vị trí chính xác trong 25 phút đầu tiên đã giúp Arsenal thảnh thơi đi tiếp.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.