.

Đội Hải Đông đoạt chức vô địch giải Bóng đá Budweiser Cup 2010 khu vực Đà Nẵng

.

(ĐN ĐT) - Ngày 13-3, sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng) ngập tràn không khí bóng đá khi giải bóng đá Budweiser Cup 2010 khu vực Đà Nẵng khởi tranh với sự tham gia của 32 đội bóng may mắn được chọn qua bốc thăm ngẫu nhiên

Hải Đông, đội nhất khu vực Đà Nẵng

Sức hấp dẫn của Budweiser Cup 2010 đã thu hút sự tham gia của không ít đội bóng tiếng tăm trong phong trào futsal của Đà Nẵng như Vietcombank, Vietnam Airlines, Hoàng Duy, Hoàng Thư... Bên cạnh đó, hàng loạt nhân tố mới cũng góp phần tạo nên sự sinh động cho giải đấu như Hải Đông, I-Music, Constrexim 16 hay đội bóng sinh viên KXBK, CLB cổ động viên bóng đá Quảng Nam Diên Khánh (Tam Kỳ)...

Với một loại hình bóng đá hết sức mới mẻ như 6v6, hầu như khoảng cách về trình độ giữa các đội bóng tham gia giải đã được rút ngắn đáng kể. Trong đó, việc đội I-Music - lần đầu tiên tham gia thi đấu ở một giải bóng đá phong trào - đã tạo nên bất ngờ lớn nhất khi giành chiến thắng 3-2 trước Hoàng Thư, loại đội bóng được xem là một trong những ứng viên ngôi vô địch ngay từ vòng đấu bảng và giành quyền vào đến vòng tứ kết.

Cũng với sự ngẫu nhiên từ quy định của mã số, không ít đội bóng mạnh buộc phải loại nhau từ vòng tứ kết rất đáng tiếc như cuộc gặp gỡ Vietcombank Đà Nẵng - VietNam Airlines (1-0). Hay Hoàng Duy và Vietcombank Đà Nẵng sớm gặp nhau ở bán kết khi cả 2 đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết.

Song, ấn tượng nhất là Hải Đông khi đội bóng này lần lượt vượt qua không ít đối thủ đáng ngại, ngay từ vòng đấu bảng. Hơn nữa, bằng chiến thuật hợp lý và tận dụng tốt cơ hội, Hải Đông đã có một kết thúc rất đẹp với chiến thắng 2-0 trước Vietcombank Đà Nẵng trong trận chung kết, đoạt ngôi vô địch. Tuy chỉ về đích ở vị trí Á quân nhưng Vietcombank Đà Nẵng cũng giành chiếc vé thứ 2 của khu vực để cùng Hải Đông được dự tranh vòng chung kết giải Bóng đá Budweiser toàn quốc sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 4-4 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.