.
Giải Bơi vô địch quốc gia bể 25 mét

Các “kình ngư” Đà Nẵng lập 4 kỷ lục quốc gia mới

.

Ngày 15-3, giải Bơi vô địch quốc gia bể 25 mét trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 (2010) đã chính thức khai mạc tại Cung Thể thao dưới nước khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Hoàng Quý Phước (trái) tiếp tục tỏa sáng trên “đường đua xanh” trong bể 25 mét. 

Tham gia thi đấu với 12 VĐV, đội tuyển Bơi lội Đà Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu giành 3 HCV. Trong ngày khai mạc, đội tiếp sức nam 4 x 100 mét Đà Nẵng đã phục thù thành công các tay bơi của đội Quân đội sau thất bại tại giải Vô địch Bơi lội quốc gia 2009. Với thành tích 3 phút 25 giây 97, các VĐV Hoàng Quý Phước, Châu Bá Anh Tư, Nguyễn Văn Đạt, Phạm Trường Giang không chỉ giành HCV mà còn thiết lập kỷ lục quốc gia mới (kỷ lục cũ là 3 phút 25 giây). Đội Quân đội đoạt HCB và đội TP. Hồ Chí Minh giành HCĐ.

Ở ngày thi đấu thứ nhì (16-3), “cậu bé Vàng” Hoàng Quý Phước cùng các đồng đội tiếp tục nhận trọng trách chinh phục ngôi vô địch khi Hoàng Quý Phước tham gia thi đấu cả 3 nội dung 50 mét tự do cá nhân nam, 100 mét bướm cá nhân nam và tiếp sức 4 x 50 mét tự do đồng đội nam. Và các “kình ngư” Đà Nẵng tiếp tục làm dậy sóng “đường đua xanh” khi liên tục chiến thắng với những thành tích đáng khâm phục.

Tay bơi Hoàng Quý Phước đã có một sự trở lại không thể ấn tượng hơn khi giành cả 2 HCV, lập 2 kỷ lục quốc gia mới với thành tích 23 giây 04 (nội dung 50 mét tự do và phá kỷ lục cũ của chính mình 23 giây 76) và 52 giây 08 (nội dung 100 mét bướm, phá kỷ lục cũ của Võ Thái Nguyên - An Giang là 55 giây 51). Cùng với các đồng đội ở nội dung tiếp sức 4 x 50 mét tự do, Phước cũng góp phần xác lập kỷ lục mới với thành tích 1 phút 33 giây.

Như thế, sau 2 ngày thi đấu, các “kình ngư” Đà Nẵng không những đã hoàn thành mà còn vượt chỉ tiêu khi giành 4 HCV cùng 4 kỷ lục quốc gia. Với phong độ thi đấu như hiện nay, cơ hội để các tuyển thủ bơi lội Đà Nẵng gặt hái thành công trong những ngày thi đấu còn lại hoàn toàn khả thi. 

 BẢO AN

;
.
.
.
.
.