.
GIAO HỮU ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY

Đức, Pháp thất thủ trên sân nhà

.

(ĐNĐT) - Diego Maradona đã giữ đúng lời hứa để vũ điệu tango nhảy múa trước mũi xe tăng Đức. Chỉ một bàn thắng thôi vẫn đủ để Argentina giành thắng lợi và cho thấy họ đang dần vào “phom” cho chiến dịch World Cup 2010.

Higuain (trái) ghi bàn duy nhất giúp Argentina giành thắng lợi trước Đức

Maradona đã chơi nước rất cao khi “thí” hẳn Messi làm “chim mồi” cho chủ nhà “săn”. Trong khi đó, Di Maria và Higuain mới là những cầu thủ dẫn dắt thế công của Argentina.

Sau nửa tiếng đồng hồ chơi chặt chẽ, hai bên mới bắt đầu tự cởi trói mình để chơi đôi công. Do Loew thiên về thử nghiệm hàng công với hai tiền đạo sa sút phong độ Klose và Podolski nên hầu như Đức không có được pha hãm thành nào ra hồn.

Trong khi đó, các cầu thủ Argentina tuân thủ đúng chiến thuật của Maradona khi Messi di chuyển liên tục để hút hậu vệ Đức cho Di Maria và Higuain hoạt động thoải mái. Phút 38, Di Maria làm cả cầu trường ở Allianz thót tim nhưng may mắn là thủ môn Adler kịp phản ứng.
 
Cũng chính tiền đạo của Benfica đã khơi mào cho bàn thắng ở phút 45. Maria đã làm quá tốt công việc của một người tổ chức và quấy phá để cho Higuain làm công việc cuối cùng và nhẹ nhàng là dứt điểm vào lưới trống để mở tỷ số trận đấu.

Loew đã cố thay đổi sức mạnh hàng công khi lần lượt đưa Gomez, Cacau và Kroos vào trong hiệp hai nhưng không thể phá vỡ thế bế tắc.

Maradona đã ca ngợi các học trò đã chơi với “tinh thần World Cup” nhằm chứng tỏ với công chúng rằng Argentina đang cố làm những gì tốt nhất cho ngày hội bóng đá thế giới ở Nam Phi sắp tới. Chiến thắng của Argentina có chút xót xa khi trung vệ Demichelis bị vỡ xương mặt sau khi bị đội trưởng chủ nhà Ballack cho “ăn” nguyên cú giật chỏ rất kín.

Trong khi đó, tiền đạo Zidan mở tỷ số cho Ai Cập ngay tại sân Wembley ở phút 23 nhưng các học trò Capello đã quật khởi ở hiệp hai để giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Tiền đạo cao khều Crouch ghi hai bàn, xen giữa là bàn thắng của Philips đã giúp cho người Anh tạm thoát qua giai đoạn ồn ào ở hậu trường.

HLV Domenech tiếp tục bị chỉ trích khi để Tây Ban Nha giành thắng lợi 2-0 ngay tại thủ đô Paris. Hai bàn thắng của Villa và trung vệ Ramos đều được thực hiện trong hiệp một. Domenech dù rất cố gắng điều chỉnh đội hình nhưng vẫn không tìm được bàn thắng danh dự trong tiếng la ó của người hâm mộ, vốn chẳng ưa gì ông.

Kết quả một số trận đấu khác: Bờ Biển Ngà – Hàn Quốc 0-2, Ý – Cameroon 0-0, Bồ Đào Nha – Trung Quốc 2-0……..

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.