.

Goran Eriksson dẫn dắt Bờ Biển Ngà

.

(ĐNĐT) - Sau đúng một tháng kể từ ngày sa thải Vahid Halilhodzic, LĐBĐ Bờ Biển Ngà (FIF) vừa công bố Sven Goran Eriksson là HLV trưởng dẫn dắt “Những chú voi rừng” đến Nam Phi mùa hè này.

HLV Sven Goran Eriksson

Quyết định sa thải HLV Halihodzic của FIF thực sự gây sốc cho bóng đá thế giới bởi HLV người Bosina này giúp cho Bờ Biển Ngà lột xác hoàn toàn ở vòng loại World Cup 2010 kèm theo chuỗi 23 trận bất bại nhưng chỉ vì thất bại ở CAN 2010 mà lập tức bị đuổi việc. Chính vì thế, FIF đã thất bại trong việc mời những HLV đẳng cấp như Hiddink và Schuster dẫn dắt “Những chú voi rừng” dù chỉ là hợp đồng ngắn hạn cho đến khi World Cup 2010 kết thúc.

Sốt ruột vì thời gian chỉ còn hơn 2 tháng là ngày hội bóng đá thế giới khai diễn ở Nam Phi, ngày hôm qua, Souleymane Alex Bamba - một thành viên của FIF đã phát biểu trên đài truyền hình quốc gia nước này rằng Sven Goran Eriksson là tân HLV trưởng Bờ Biển Ngà. Người đàn ông 62 tuổi này trước mắt cũng chỉ làm việc cho Bờ Biển Ngà sau khi World Cup kết thúc. Và dựa vào thành tích mới tiếp tục thương thảo hợp đồng tiếp hay không?

Eriksson đã rất thành công ở cấp CLB khi thắng 6 danh hiệu cùng Lazio là Serie A, Cup C2, 2 cúp Quốc gia Ý. Ông cũng đã thắng những giải đấu quốc nội cùng với Benfica, Roma, Fiorentina và Sampdoria. Tuy nhiên, kể từ ngày cầm quân đội tuyển Anh, sự nghiệp của nhà cầm quân người Thuỵ Điển này tụt dốc. Ông chỉ được người ta nhắc đến như nhà cầm quân đa tình với nhiều scandal tình ái. Sau nước Anh, ông đã bị Mexico sa thải sau chưa đầy một năm hợp tác và tiếp tục bị ManCity cho nghỉ việc chỉ sau một mùa giải.

Khi Eriksson được chỉ định cầm quân ở Bờ Biển Ngà, không nhiều người đánh giá cao sự thành công của Drogba và các đồng đội ở Nam Phi mùa hè tới. Bờ Biển Ngà ở bảng G cùng với Brazil, Bồ Đào Nha và CHDCND Triều Tiên. Lịch sử đã chứng minh, Eriksson không có thành tích tốt với những đối thủ chính trong bảng. Khi dẫn dắt đội tuyển Anh, Eriksson đã từng thua Brazil ở World Cup 2002 và Bồ Đào Nha ở World Cup 2006 cùng tại vòng tứ kết.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.