.
Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng 1-0

Niềm vui không trọn vẹn

.

(ĐNĐT) - Cuộc chiến "máu - thịt" lượt đi giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đã kết thúc với phần thắng nghiên về Hà Nội T&T

Trước khi bước vào trận đấu với Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng đã được trao 3 danh hiệu xuất sắc nhất tháng 1 và 2 dành cho đội bóng, HLV và cầu thủ. Nhưng ngày vui của họ không được trọn vẹn khi thua trận trước đội chủ nhà với tỷ số suýt sao 0-1.

Cuộc chiến "máu - thịt" lượt đi kết thúc với phần thắng nghiên về Hà Nội T&T (áo trắng)

Bước vào trận đấu, SHB Đà Nẵng có một khởi đầu rất tốt, dù Thanh Phúc, Hải Lâm, Văn Học vẫn chưa trở lại; trong khi Merlo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức không mấy khó khăn chiếm thế chủ động.

Trong bối cảnh ấy, Hà Nội T&T phải thường xuyên mở bóng dọc hai biên, tập trung nhồi vào cánh trái với Công Vinh được bố trí như một tiền vệ biên, để từ đó bóng được mở vào trung lộ cho tuyến hai băng lên dứt điểm.
 
Tuy nhiên, bài tấn công khá đơn điệu ấy bị hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng chơi tỉnh táo và chặt chẽ vô hiệu hóa không mấy khó khăn. Chỉ một lần, Văn Quân - cầu thủ Đà Nẵng được Hà Nội T&T mượn từ mùa bóng trước - tung cú vuốt bóng khá bất ngờ ngay sát khu cấm địa khiến xà ngang khung thành SHB Đà Nẵng rung lên vào phút 35 là tình huống đáng kể nhất của đội chủ sân.

Ngược lại, chỉ cần một cú chạm bóng của bất kỳ cầu thủ SHB Đà Nẵng nào khi thủ môn Dương Hồng Sơn vuột bóng sau quả đánh đầu cận thành của Thanh Hưng (phút 30), đội khách đã có thể mở tỷ số. Phút 45, Merlo lại cảnh cáo đội chủ nhà với cú đánh đầu bật xà. Và chỉ 1 phút sau (45 + 1), ở cự ly chừng 6 mét, Nicolas lại đệm bóng vọt xà dù khung thành Hà Nội T&T hoàn toàn bỏ ngõ.

Trước sự lấn lướt cả về thế trận lẫn lối chơi của đội khách, các cầu thủ chủ sân không ngần ngại giở toàn bộ kỹ xảo cùng những pha vào bóng trên mức cần thiết nhằm ngăn chặn áp lực ngày càng lớn từ SHB Đà Nẵng. 

Những thẻ phạt được dành cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng một cách dễ dãi; ngược lại bất chấp việc Merlo, Nicolas, Nguyễn Rogerio bị Cao Sỹ Cường, Lê Hồng Minh, Đại Đồng… thường xuyên đốn hạ, trọng tài Đào Văn Cường chẳng hề có những động thái cần thiết, dù chỉ là nhắc nhở! Đến độ, phút 72, pha phạm lỗi của hậu vệ Hà Nội T&T với Nicolas ngay trước vòng cung phạt bóng được bỏ qua khiến HLV Lê Huỳnh Đức đã không còn giữ được bình tĩnh.

LV Lê Huỳnh Đức, tiền đạo Merlo và thủ quân Lê Quang Cường nhận 3 giải thưởng tháng dành cho các danh hiệu xuất sắc nhất

Thua trên sân của "người anh em" Hà Nội T&T (bàn thắng duy nhất do Cao Sỹ Cường ghi ở đầu hiệp hai) chưa hẳn là thảm họa đối với SHB Đà Nẵng, nhưng chắc hẳn, Lê Huỳnh Đức lẫn các học trò không có được niềm vui trọn vẹn trong buổi chiều họ nhận 3 danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và 2 do BTC trao tặng.

Bảo An

;
.
.
.
.
.