.

Kỷ niệm "cây cầu" Stamford

.

(ĐNĐT) - “Cây cầu” Stamford in đậm dấu ấn của Jose Mourinho nhưng cuối cùng đã lặng lẽ ra đi. Với ông và với người hâm mộ “The Blues”, mối duyên Chelsea – Mourinho vẫn đáng nhớ nhất nên chuyến trở về của ông mang đầy cảm xúc.

Mourinho vui cười với một nhân viên làm việc tại Stamford Bridge trước khi bước vào phòng họp báo trước trận đấu

Tiền vệ Lampard thừa nhận rằng Mourinho chính là người đã “khai sáng” cho tài năng của anh thăng hoa cho đến ngày hôm nay. Và cũng chính Mourinho là người đã tạo ra bước ngoặt cho lịch sử Chelsea.

Sự xuất hiện của nhà cầm quân người Bồ này đã giúp Chelsea giải cơn hạn vô địch Premier League suốt nửa thế kỷ trước đó. Hai chức vô địch liên tiếp, một cúp FA và hai League Cup chứng tỏ Mourinho là HLV vĩ đại nhất trên “cây cầu” Stamford. Dù đã rời khỏi London nhưng Mourinho vẫn được người hâm mộ “The Blues” yêu thích. Họ chuẩn bị chào đón ông trong ngày trở lại cùng với Inter với tình cảm nồng nàn nhất.

Mặc dù mang nặng ân tình với Mourinho nhưng Lampard cho rằng anh sẽ chiến tới cùng để Chelsea lật ngược thế cờ và cầm vé vào tứ kết. Tiền vệ này thể hiện tính chuyên nghiệp và tình cảm đan xen một cách tinh tế: “Nếu Chelsea không thể thắng Inter để đi tiếp thì tôi mong Mourinho sẽ đi hết con đường này”.

Lampard “thông cảm” với thầy ruột của mình bởi đấu trường Champions League mới là danh hiệu mà Chủ tịch Moratti “khát” chẳng kém gì Chủ tịch Abramovich. Chiến thắng mong manh 2-1 ở lượt đi không làm cho thầy trò Mourinho yên tâm đến nước Anh bởi chỉ thua với tỷ số tối thiểu thôi, Inter cũng phải ra rìa. Tâm lý càng đè nặng hơn khi họ vừa để cho Catania đá bại 1-3 ở Serie A và AC Milan đã bám rất sát.

Về lý thuyết, Chelsea chỉ cần 1 bàn thắng là đủ nhưng HLV Ancelotti cho biết không hề vội vã để thực hiện điều đó. Theo Ance, chẳng việc gì phải vội vã bởi Chelsea có thể ghi bàn đến tận những phút cuối cùng của trận đấu miễn là đừng để Inter ghi bàn.

Ance tự tin cũng phải bởi đội bóng của ông vừa thể hiện phong độ chói sáng khi đè bẹp West Ham 4-1 với cú đúp của Drogba. Băn khoăn duy nhất của Ance là mạo hiểm với thủ môn Cech sẽ cho kết quả như thế nào. Ở trận lượt đi, Cech đã phải rời sân giữa chừng vì chấn thương bắp đùi. Gặp lại Inter, Cech chỉ vừa mới hồi phục nên sử dụng anh có phần mạo hiểm.

Không nói về chuyên môn trận đấu, Mourinho say sưa nói lại những kỷ niệm xưa ở Stamford Bridge. Ông tin rằng người hâm mộ “The Blues” sẽ chào đón ông một cách nhiệt tình. Và ở Stamford, ông không bị đẩy lên khán đài chỉ đạo cầu thủ thi đấu như ở Serie A (đang chịu án kỷ luật 3 trận). Mourinho tin rằng chí ít Inter cũng sẽ tìm được một kết quả hòa, nghĩa là Inter của ông sẽ giành quyền đi tiếp, ông lại đánh bại Ance như cách ông đã làm từ hai mùa giải này.

Lịch thi đấu:

2h45 ngày 17-3: Chelsea – Inter (lượt đi 1-2); Sevilla – CSKA Moscow (1-1)

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.