.

Lần đầu tiên, Nhật Bản tổ chức đua marathon tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 10-3, Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản) cho biết, UBND thành phố Đà Nẵng, văn phòng này phối hợp với Hiệp hội Marathon Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc chạy đua marathon vào ngày 21-3 tại Đà Nẵng.

Tuyến đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc sẽ lần đầu tiên đón các vận động viên marathon chuyên nghiệp của Nhật Bản sang đua tài.

Cuộc đua marathon này nhằm hưởng ứng cuộc đi bộ và chạy từ thiện 1.000 vòng quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Đà Nẵng.

Tham gia cuộc đua có 30 vận động viên, trong đó có 6 vận động viên Takehiro Sonohara, Hiromi Hishiki, Naomi Fukuda, Koshiro Kurose, Michiko Kaneko và Yoshihiro Yamazaki do Hiệp hội Marathon Nhật Bản cử sang dự thi. Đây đều là những vận động viên marathon chuyên nghiệp, từng đoạt nhiều giải cao tại các cuộc thi marathon ở Nhật Bản và nhiều nơi khác trên thế giới.

Đây cũng là lần đầu tiên Hiệp hội Marathon Nhật Bản cử vận động viên sang tham dự một cuộc đua tài tại Đà Nẵng. Ngoài ra, tham gia cuộc thi còn có các vận động viên của Đà Nẵng và các doanh nghiệp FDI trên địa bàn thành phố. Song hành cùng đoàn đua còn có hàng chục thanh niên Đà Nẵng đi xe đạp, gắn cờ phướn cổ vũ cho các vận động viên.

Đoàn đua sẽ xuất phát từ sân golf Đà Nẵng (phường Hoà Hải), theo đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc qua cầu Thuận Phước, tiếp tục theo đường ven biển Nguyễn Tất Thành đến trước café DaNang By Night thì quay ngược lại, theo đường 3-2 qua đường Trần Phú, cầu Sông Hàn, đường Phạm Văn Đồng và kết thúc tại Công viên biển Phạm Văn Đồng. Tổng chiều dài đường chạy theo đúng quy định của luật marathon quốc tế là 42,195km.

Sau cuộc thi có tính thử nghiệm này, các bên hữu quan sẽ tiến đến việc hình thành giải marathon quốc tế thường niên tại Đà Nẵng, nhằm thu hút du khách đến với thành phố và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện của khu vực và cả nước.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.