.
LOẠT GIAO HỮU ĐÊM NAY VÀ RẠNG SÁNG NGÀY MAI:

Xe tăng và điệu Tango

.

ĐNĐT) - Lẽ ra trận đấu này đã diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái nhưng phải hoãn vì cái chết bất ngờ của thủ môn Enke. Chủ nhà không tung ra đội hình mạnh nhất dù Maradona thề sống thế chết sẽ làm cho điệu tango nhảy múa thoải mái trước mũi xe tăng Đức.

Các cầu thủ Đức đang tập luyện chuẩn bị đón tiếp Argentina

Vì đau buồn sau cái chết của Enke, trận giao hữu với Argentina hồi năm ngoái đã phải hoãn lại. Suốt 3 tháng qua, Loew luôn bỏ ngỏ việc xác nhận người kế vị Enke không phải vì ông quá khó xử giữa ba học trò Adler, Neuer và Wiese mà có lẽ ông muốn hướng mọi người vào cuộc tranh cãi sau khi ông tuyên bố Adler là thủ môn số một của Đức nhằm đánh lạc hướng cho quá trình thử nghiệm đội hình cho dù đội khách là Argentina.

Ngoài Adler, Loew đảm bảo cho những cựu binh như Ballack, Lahm và Schweinsteiger suất đá chính. Nhiều người hình dung ra sơ đồ tấn công với cặp tiền đạo đang có phong độ cực tốt là Gomez và Cacau, với sự yểm trợ của Kroos ở phía sau, nhưng hai tiền đạo này lại phải ngồi trên băng ghế dự bị, tạm nhường chỗ cho Klose và Podolski trong sơ đồ 4-2-3-1.

Cả Klose và Podolski không có cơ hội thi đấu hàng tuần và cũng chỉ mới có 1 bàn thắng sau 24 vòng đấu của Bundesliga. Không biết có phải Loew có ý định thử nghiệm đội hình hay ông luôn có niềm tin vào Klose trong khi Gomez lại chưa thực sự bắn duyên với đội tuyển?

Maradona đã sử dụng hơn 100 cầu thủ sau hơn 18 tháng cầm đội tuyển Argentina. “Cậu bé vàng” không xây dựng một bộ khung ổn định mà chấp nhận phương án “ứng phó kịp thời”. Trong hai trận giao hữu gần đây nhất trên sân nhà, Maradona gọi toàn những cầu thủ đang chơi bóng tại Argentina. Dù đều giành thắng lợi 3-2 trước Costa Rica và 2-1 trước Jamaica nhưng Maradona không tránh khỏi bị chỉ trích vì lối chơi nghèo nàn.

Lần này, Maradona tập trung đa phần là những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu như Messi, Mascherano, Higuain, Tevez… Đáng chú ý đây là lần đầu tiên, Maradona gọi “hòn đá tảng” Samuel sau quá nhiều sự chỉ trích về hàng thủ quá yếu ớt.

Trong cuộc họp báo ở Munich, Maradona tự tin cho biết những học trò của ông sẽ là người hùng của đất nước ở World Cup 2010. Kể từ khi ông cùng các đồng đội mang cúp vàng về Argentina năm 1986, là lần cuối cùng “vũ điệu tango” bước lên bục vinh quang, thì nay ông sẽ là HLV đầu tiên đưa Argentina nâng cao chiếc cúp vô địch sau 24 năm chờ đợi. Maradona tin rằng Argentina sẽ chơi một trận tưng bừng trên đất Đức để chứng tỏ các học trò của ông đang dần vào “phom” với điểm rơi đúng vào mùa hè ở Nam Phi.

Đội hình dự kiến:

ĐỨC: Adler - Boateng, Mertesacker, Tasci, Lahm - Schweinsteiger, Ballack - Muller, Ozil, Podolski - Klose

ARGENTINA: Romero - Rodriguez, Demichelis, Samuel, Heinze - Mascherano - Veron - Gutierrez, di Maria - Messi, Higuain

Lịch thi đấu: Đức – Argentina (2h45 ngày 4-3), Anh – Ai Cập (3h00 ngày 4-3), Ý – Cameroon (2h45 ngày 4-3), Pháp – Tây Ban Nha (3h00 ngày 4-3)…..

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.