.
LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE:

Vào hang bắt "Hùm"

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Van Gaal đang rối như tơ vò, Sir Alex tự tin tuyên bố sẽ tung hết sức mạnh để giành chiến thắng ngay trên đất khách mà không cần phải chờ đến lượt về trên sân nhà.

M.U vui tươi khi cả Rooney và Ferdinand trở lại đội hình

Biểu đồ thi đấu của Bayern lên xuống như hình sin. Vừa mới thua Frankfurt đã thắng ấn tượng Schalke. Niềm vui chưa trọn thì lại trận thua Stuttgart. Và sau trận thua để rơi mất ngôi đầu Bundesliga, Van Gaal đứng trước cả một núi khó khăn.

Schweinsteiger bị treo giò nhưng Tymoshchuk không phải cầu thủ đáng tin cậy để đá cặp với Bommel ở giữa sân. Từ ngày Gomez phải ngồi ngoài vì chấn thương, Olic và Klose không làm tốt nhiệm vụ săn bàn. Khó khăn ngần ấy vẫn chưa hết. Olic vừa cằn nhằn Van Gaal không biết trọng dụng anh nên Bayern mới ra nông nổi này. Người đồng nghiệp Sir Alex chơi đòn tâm lý khi cho biết sẽ bàn chuyện mua Ribery sau trận đấu này.

Van Gaal vẫn giữ thói quen im lặng khi bị chỉ trích ở những thời điểm đội bóng sa sút. Quay ngược thời gian chỉ riêng ở mùa giải đầu tiên ở Baravia đủ thấy đó không phải là sự im lặng cam chịu mà là sự dồn nén để bùng nổ.

Ông thầy người Hà Lan càng im lặng hơn để trông chờ vào sự mầu nhiệm từ Robben. Học trò đồng hương đã phải bỏ buổi tập cuối cùng vì chấn thương cơ bắp chân trái vẫn chưa khỏi. Rõ ràng mất Robben vào thời điểm này coi như Bayern đánh mất tới hơn một nửa sức mạnh. Không chỉ chờ Robben, ông cũng sẵn sàng chơi canh bạc với Gomez nếu tiền đạo này đảm bảo thể lực dù cựu tiền đạo Stuttgart vẫn chưa tập luyện trở lại.

Còn Bayern lo lắng khi Robben không thể thi đấu

Ngược với phong độ kém ổn định và nội bộ bất ổn của chủ nhà, thầy trò Sir Alex tươi cười khi đến sân bay Munich. Hai trụ cột Rooney và Ferdinand được nghỉ dưỡng thương hồi cuối tuần đã sẵn sàng cho trận đấu này. Ông tuyên bố dù còn trận lượt về đá trên sân Old Trafford và rất cần phân sức cho trận đấu với Chelsea ở trận tiếp theo nhưng ông quyết tung hết lực lượng để “Quỷ đỏ” bắt gọn “Hùm xám”.

Ông thích thú với lối chơi để Park Ji Sung đá hộ và Nani, Valenica ở hai cánh để ép hàng thủ Bayern co cụm vào trong tạo điều kiện cho Rooney sử dụng ngón sở trường tì đè những trung vệ cao to nhưng vụng về như Buyten và Demichelis để ra đòn kết liễu thủ thành kỳ cựu Butt.

M.U gặp lại Bayern cũng muốn nhắc lại một chút về cuộc chiến 11 năm trước. Nếu như trong đội hình của Van Gaal bây giờ chẳng còn dấu vết nào của “trận chung kết lịch sử 1999”, thì M.U vẫn còn 2 người là Neville và Giggs; và tính chung cả chiến dịch huy hoàng ăn ba mùa đó thì còn thêm tiền vệ Scholes (bị treo giò trong trận chung kết). Cả ba bây giờ không còn đủ thể lực để thi đấu liên tục nữa nhưng vẫn ứng đúng với “tuyên ngôn” của Sir Alex: phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới vĩnh cữu". Sự xuất hiện của ba trụ cột này luôn giúp cho M.U vững chãi hơn cả về tinh thần lẫn cách chơi.

Đội hình dự kiến:

BAYERN: Butt- Buyten, Demichelis, Lahm, Badstuber - Ribery, Bommel, Muller, Pranjic - Klose, Olic.

M.U: van der Sar - Neville, Ferdinand, Vidic, Evra - Nani, Fletcher, Scholes, Valencia, Park Ji-Sung; Rooney

Lịch thi đấu: 1h45’ ngày 31-3: Bayern – M.U, Lyon – Bordeaux

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.