.
Lượt trận thứ 2 (bảng H) AFC Cup 2010, Sân Chi Lăng:

SHB Đà Nẵng - Geylang United 3-2: Một phần thưởng xứng đáng

.

Mật độ thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng đến các cầu thủ chủ sân SHB Đà Nẵng trong cuộc tiếp đón đối thủ Geylang United (Singapore) trong lượt trận thứ 2 (bảng H) AFC Cup 2010 vào chiều 17-3.

Ngay cả những người được xem là “khỏe nhất” như thủ quân Quang Cường, hậu vệ Hoàng Quãng hay tiền vệ Nguyễn Rogerio không còn những pha bức tốc độ cũng như thiếu hẳn sức bền vào cuối trận. Vì thế, dù khó khăn nhưng trận thắng 3-2 trước Geylang United vẫn được xem là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Pha lập công của Merlo (áo cam), góp phần vào thắng lợi chung cuộc của SHB Đà Nẵng trước Geylang United.


Thực ra, ngay trong đội hình xuất phát, HLV Lê Huỳnh Đức cũng không có nhiều lựa chọn bởi sự thiếu vắng của các trụ cột như Thanh Phúc, Văn Học...Bên cạnh đó, do chưa hoàn toàn bình phục, Quốc Anh chỉ có tên trong thành phần dự bị. Hay việc Nicolas được bố trí như một hộ công để hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Merlo cũng buộc Lê Huỳnh Đức chấp nhận những xáo trộn. Và Văn Mẹo, Quang Tuấn đã được xuất trận ngay từ đầu.

Trong khi đó, Geylang United lại đầy đủ tinh binh với thể lực tốt nhất khi trước đó, họ chấp nhận thất bại trước Jalan Besa (1-3) tại giải quốc nội để dốc sức cho trận đấu cùng SHB Đà Nẵng. HLV Mike Wong đã tung ra sân bộ ba cầu thủ Slovakia trải đều trên ba tuyến với trung vệ Rastislav Belicak (3), tiền vệ Miroslav Latiak (9) và trung phong Peter Tomko (10) cùng tiền đạo nhập tịch người Nigeria Itimi Dickson Edherefe (14).

Có ưu thế về thể lực, thể hình và tổ chức phòng thủ từ xa, các cầu thủ Geylang United không ngần ngại va chạm cùng với việc bố trí Belicak (3) đeo bám rất sát Merlo. Vì thế, hướng tấn công từ cánh trái của Đà Nẵng do Văn Mẹo đảm trách hầu như mất hẳn uy lực trong hơn 30 phút đầu của hiệp một. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức kịp thời có những điều chỉnh, giúp SHB Đà Nẵng không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Yazid Yasin (19) bằng các pha tấn công trung lộ để tận dụng những cú sút xa nguy hiểm của Nicolas lẫn Thanh Hưng.

Những nỗ lực tấn công của SHB Đà Nẵng cũng được đền đáp tương xứng và đều bắt nguồn từ những pha tấn công biên đầy hiệu quả. Phút 33, thủ quân Quang Cường tạt bóng rất chính xác để Merlo đánh đầu san bằng cách biệt 1-1. Vào sân thay Thanh Hưng vào phút 68, chỉ 1 phút sau (phút 69), Nguyên Sa đã có đường chuyền thuận lợi, tạo cơ hội cho Nicolas lập công bằng quả đánh đầu cận thành, đưa đội chủ sân vượt lên dẫn trước 2-1. Khi trận đấu bước vào phút 88, pha phối hợp giữa Quốc Anh - Hoàng Quãng - Merlo giúp Đoàn Hùng Sơn (vào thay Quang Tuấn, phút 65) có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho SHB Đà Nẵng.

Ngược lại, những khoảnh khắc sơ sẩy của tuyến phòng thủ khi sự phối hợp kém ăn ý giữa trung vệ Phước Vĩnh và thủ môn Văn Hạnh (phút 18)  cùng một thoáng thiếu tập trung (phút 74) khiến đội chủ sân suýt trả giá. Việc Walid Lounis (5) và Peter Tomko (10) lần lượt mở tỷ số rồi san bằng cách biệt 2-2 cho Geylang càng cho thấy, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang trở thành “nạn nhân” của lịch thi đấu dày đặc trên cả 3 mặt trận ở mùa giải này.

Dẫu sao, với 2 chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao tại bảng H, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp tại AFC Cup 2010.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Mike Wong:
Bất cứ trận đấu nào, đội thất bại đều không thể hài lòng. Và chúng tôi buồn vì thất bại nhưng việc được tham gia thi đấu tại AFC Cup 2010 cũng là một điều thú vị cho Geylang United. Tỷ số 2-3 khiến chúng tôi thất vọng khi cầu thủ của chúng tôi đã có lỗi trong những tình huống như thế.

HLV Lê Huỳnh Đức: Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi Geylang United đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của SHB Đà Nẵng. Vì thế, đội bạn đã tổ chức phòng ngự dày đặc nên việc triển khai tấn công của SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, lịch thi đấu dày đặc đã khiến cầu thủ của chúng tôi không có được tình trạng thể lực tốt nhất. Song xét về toàn cục, chúng tôi đã tạo được rất nhiều cơ hội và SHB Đà Nẵng chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.