.
LƯỢT VỀ VÒNG 1/16 CHAMPIONS LEAGUE: FIORENTINA – BAYERN MUNICH (lượt đi 1-2)

Fiorentina chỉ cần 1 bàn thắng

.

(ĐNĐT) - Không còn cơ hội vào top 4 Serie A, Fiorentina quyết dốc toàn lực cho cuộc tiếp đón Bayern Munich. Chỉ cần thắng với tỷ số tối thiếu, Viola sẽ cầm vé vào vòng tứ kết.

Fiorentina (áo xanh) sẽ bước qua Bayern để cầm vé vào tứ kết?

Fiorentina để thua Juventus 1-2 ở Serie A nhưng thầy trò Prandelli không cảm thấy quá buồn. Đấu trường quốc nội coi như hết cửa phấn đấu nên Viola dốc toàn lực cho cuộc tiếp đón Bayern. Họ chỉ thua Bayern ngay tại Allianz với tỷ số 1-2, trong đó bàn ấn định tỷ số của Klose ở phút 90 nằm ở tư thế việt vị rõ ràng đến nỗi sau trận đấu trọng tài người Na Uy Ovrebo phải thừa nhận sai lầm.
 
Ngang ngửa trên đất Đức, Viola được nhận định “sáng” hơn rất nhiều khi trở về Florence dù không có Mutu và Gobbi. Prandelli buộc phải bố trí một mình Gillardino đá trung phong nhưng ông tuyên bố sẽ chơi đòn phủ đầu để nhanh chóng giải quyết thế trận.

Đội khách bước vào trận đấu này với tất cả sự thận trọng dù Van Gaal không có tư tưởng cầu hòa. Ông đã mất Demichelis lại mất tiếp Contento vì chấn thương. Ông hy vọng vào cặp cánh Ribery – Robben nhưng cả hai đều không thực sự khỏe mạnh.
 
Robben chưa khỏi hẳn cảm cúm. Ribery gặp chút rắc rối ở mắt cá chân. Những tiền đạo đều không có được phong độ tốt nhất khi mà Gomez, Olic tịt ngòi, trong khi Klose vẫn mãi là tiền đạo biết khai thác sai lầm của…trọng tài để ghi bàn.

Ribery đã có cuộc nói chuyện với Van Gaal để xin được ra sân ngay từ đầu. “ Gã mặt thẹo” muốn cống hiến những ngày tháng cuối cùng cho “Hùm xám” trước lúc ra đi vào mùa hè tới. Anh khẳng định sẽ công bố bến đậu mới cho mình trong 2-3 tuần tới. 3 đội bóng đang được Ribery cân nhắc là Real Madrid, Barcelona và Chelsea. Chủ tịch Hoeness thừa nhận nếu Bayern không giành quyền vào tứ kết thì chuyện Ribery tìm đến một CLB có tiềm lực hơn là chuyện dễ hiểu.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Frey - de Silvestri, Natali, Kröldrup, Pasqual - Montolivo, Bolatti - Marchionni, Jovetic, Vargas - Gilardino

Bayern: Butt - Hamit Altintop, van Buyten, Badstuber, Lahm - van Bommel, Schweinsteiger - Robben, Ribery - Muller , Gomez

Trong khi đó, Arsenal cũng ở trong hoàn cảnh như Fiorentina: thua 1-2 trên sân Dragao của Porto nên buộc phải thắng lại với tỷ số tối thiểu 1-0. So với khả năng lật ngược thế cờ của Fiorentina trước Bayern thì Arsenal có vẻ chắc ăn hơn rất nhiều dù mất đi đội trưởng Fabregas vì chấn thương. HLV Wenger tự tin cho biết: “Arsenal đang hướng tới một cú đúp: Premier League và cả Champions League”.

Lịch thi đấu: 2h45 ngày 10-3: Fiorentina – Bayern Munich, Arsenal – Porto

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.