.

Messi và nỗi ám ảnh ở Argentina

.

(ĐNĐT) - Lionel Messi đang có phong độ cực cao cùng với Barcelona nhưng trớ trêu là dù rất nỗ lực mà cầu thủ nhỏ con này vẫn không thể nào tỏa sáng ở đội tuyển Argentina. HLV đội tuyển “tango” hy vọng, Messi sẽ giữ được phong độ đó cho đội tuyển ở World Cup 2010.

Messi thăng hoa trong màu áo Barca nhưng lại không thành công khi về chơi cho đội tuyển Argentina

Với 10 bàn thắng trong 4 trận qua, trong đó có những bàn thắng siêu hạng mà báo chí Tây Ban Nha đã cho rằng phải là sự kết hợp giữa Maradona và Ronaldo mới sánh bằng, Messi đang là cầu thủ có phong độ cao nhất ở La Liga.

Không đóng vai trò tiền đạo trong màu áo Barca, nhưng Messi đã 3 lần lập hattrick mùa này và đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng xứ Catalan; đồng thời, Messi được nhận diện là ứng cử viên nhất cho danh hiệu Vua phá lưới mùa này.

Nhưng nghiệt ngã cho Messi, lúc anh đạt phong độ cao nhất trong màu áo Barca cũng là lúc người ta vặn vẹo vì sao anh lại chơi quá tệ trong màu áo của đội tuyển Argentina. Kể từ ngày Maradona cầm quân, ông luôn coi Messi là “hậu duệ” của mình và có thể giúp Argentina bay cao nhưng cuối cùng Argentina phải “lết” vào VCK World Cup 2010 một cách vất vả.

Sau khi báo chí Tây Ban Nha đánh giá Messi còn “vĩ đại” hơn cả Maradona trong quá khứ, “Cậu bé vàng” không hề có thái độ hằn học như khi ông bị so sánh với Pele mà ông tỏ ra vui mừng vì cái chung, đó là đội tuyển Argentina ở Nam Phi mùa hè tới. “Messi đã tiến bộ cực nhanh, chơi bóng toàn diện. Tôi chỉ mong cậu ta giữ được phong độ đó thêm 2,5 tháng nữa để đưa Argentina đoạt chức vô địch thế giới như chúng tôi đã có năm 1986”, Maradona nói.

Rõ ràng, Maradona không muốn gây mất hòa khí với Messi ở thời điểm quan trọng này, nhưng câu nói cho thấy ông hơi khó chịu khi bị đánh giá thấp hơn Messi. Cũng vì sự tâng bốc này, Messi cảm thấy áp lực rất nhiều để giúp Argentina vươn tới đỉnh vinh quang, bởi trước đó anh không thành công trong lúc phục vụ tổ quốc.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.