.

M.U qua mặt Chelsea, AC Milan bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Sau trận “đại chiến” với Liverpool, M.U chính thức bước lên ngôi đầu với cách biệt 2 điểm so với Chelsea. Thầy trò Ancelotti đã để cho Blackburn giật lại 1 điểm dù ghi bàn trước. Một hình ảnh trái ngược giữa M.U và Chelsea

Park Ji Sung ăn mừng bàn thắng đã giúp M.U chính thức lên ngôi đầu

Được chơi tại Old Trafford, M.U nhận gáo nước lạnh từ phút thứ 5 khi Torres thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng càng giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, M.U quyết không mất 3 điểm trong lúc Benitez trông chờ vào sự khẳng định muộn màng.

Dù Liverpool đã rất cố gắng tấn công với khả năng sáng tạo của Gerrard nhưng hàng thủ M.U bắt đầu chơi chặt chẽ để đứng vững trước những tình huống mà Torres, Kuyt có thể ăn bàn. Ngược lại, M.U bình tĩnh chơi tấn công dọc hai biên.

Phút 12, Valencia bị Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm đã được trọng tài Webb cho hưởng 1 quả penalty. Rooney không thắng được Reina trong cú sút đầu tiên nhưng anh bình tĩnh đá bồi cân bằng tỷ số. Đó là bàn thắng thứ 33 của Rooney ở mùa giải này. Thế trận dùng dằng mãi cho đến phút 60 mới có được sự khác biệt. Fletcher chuyền bóng để Park Ji Sung, trận này được Sir Alex bố trí chơi hộ công, đánh đầu ấn định tỷ số 2-1.

Ở trận đấu muộn, Chelsea đã bị Blackburn cầm hòa 1-1. Drogba ghi bàn từ phút thứ 6 nhưng cuối cùng phải để lại 1 điểm ở Ewood Park sau pha làm bàn của Diouf ở phút 70.

Có thể thấy sự khác biệt giữa M.U và Chelsea. “Quỷ đỏ” bị dẫn trước và lội ngược dòng khác hẳn với cách ghi bàn trước của “The Blues” để rồi ra về chỉ với 1 điểm trên tay. Như vậy, sau 31 vòng đấu, M.U chễm chệ ngôi đầu với 69 điểm. Arsenal được 67 điểm nhờ trận thắng West Ham 2-0 dù mất người từ rất sớm. Trong khi đó, Chelsea chỉ được 65 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Ance thừa nhận đây là thời điểm khó khăn với Chelsea. Chelsea đã tụt lại phía sau nhưng quan trọng nhất là đừng đánh mất tự tin.

Nếu như ở Premier League, M.U đã tận dụng tốt thời điểm Chelsea chơi không thành công để chính thức giành lấy ngôi đầu thì AC Milan đã không thể hiện được sự nhạy bén đó. Inter bị Palermo cầm hòa 1-1 ở ngày thứ bảy nhưng trong trận tiếp Napoli trên sân nhà, AC Milan đã không thể giành thắng lợi để bước qua Inter lên ngôi đầu.

Để cho đội khách dẫn bàn trước, Milan phải nhờ lão tướng Inzaghi lập công mới có được 1 điểm. Do đó, AC Milan vẫn phải đứng nhìn Inter ở ngôi đầu với 1 điểm cách biệt.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.