.

Platini tiếp tục tranh cử chủ tịch UEFA

.

(ĐNĐT) - Huyền thoại bóng đá Pháp, Michel Platini vừa chính thức tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử trong cuộc bầu cử Chủ tịch UEFA trong nhiệm kỳ tới vào năm 2011. Quyết định của Platini được nhiều người ủng hộ.

Bên lề cuộc họp của UEFA tại Tel Aviv (Israrel), Michel Platini cho biết ông hy vọng mình sẽ tiếp tục lãnh đạo bóng đá châu Âu sau cuộc bầu cử vào năm tới. “Tôi vẫn còn nhiều ý tưởng ấp ủ cho bóng đá châu Âu nhưng chưa kịp làm trong nhiệm kỳ hiện tại. Chính vì thế, tôi hy vọng sẽ tái đắc cử nhằm biến những ý tưởng đó thành hiện thực”, Platini nói.
 
Thực tế, kể từ khi đánh bại Johansson trong cuộc bầu cử hồi tháng 3-2007, Platini đã làm việc rất tốt trong vai trò lãnh đạo UEFA. Không có những quyết định gây sốc mà thay vào đó là sự điềm đạm trong tất cả các vấn đề. Ông bác bỏ ý tưởng sử dụng công nghệ để xác định những tình huống nhạy cảm ở khu vực 16m50 bằng cách thử nghiệm hai trợ lý nữa đứng phía sau cầu môn mỗi đội để hỗ trợ cho trọng tài chính.

Vấn đề “nóng bỏng” nhất là cuộc suy thoái kinh tế thế giới đã tác động nhiều đến bóng đá châu Âu, mà điển hình là Premier League với quá nhiều đội phải thay đổi chủ liên tục. Ông đã đề xuất kế hoạch “công bằng tài chính” mà theo đó các CLB ở châu Âu phải đảm bảo các yêu cầu về tài chính nếu muốn tồn tại, vừa nhằm giúp CLB có sự ổn định về mặt tổ chứ, vừa tránh tình trạng vay mượn ào ạt để tạo những kỷ lục chuyển nhượng như Ronaldo. Hơn nữa, uy tín của ông cũng đủ kéo được rất nhiều tài trợ cho bóng đá ở cựu lục địa.

Quyết định để Ba Lan và Ukraine đồng đăng cai Euro 2012 là quyết định quan trọng đầu tiên của Platini khi ngồi vào ghế Chủ tịch UEFA nhưng không vì thế mà ông có thái độ bảo vệ. Cũng trong cuộc họp tại Tel Aviv, ông khẳng định nếu cuộc thị sát của ông tới hai nước này vào tháng 4 tới không cho thấy dấu hiệu tích cực trong cuộc việc xây dựng và đầu tư cho Euro 2012, rất có thể ông sẽ đưa ra quyết định cứng rắn hơn.

Tuyên bố tái tranh cử của Platini nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter là người công khai bày tỏ đầu tiên khi cho rằng đó là sự phát triển bình thường của Platini. Giữa UEFA và FIFA trong những năm qua cũng có được mối quan hệ mật thiết. Nếu Platini tiếp tục lãnh đạo UEFA thì chắc chắn bóng đá châu Âu sẽ tiếp tục phát triển, qua đó giúp FIFA lớn mạnh hơn nữa.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.