.

Toni nhấn chìm Inter

.

(ĐNĐT) - Người hâm mộ Serie A đã chứng kiến trận cầu mãn nhãn giữa AS Roma và Inter khi hai đội liên tục bắn phá về phía khung thành của nhau. Và càng mãn nhãn hơn với kết quả Roma giành thắng lợi sít sao 2-1 để cuộc đua Scudetto thêm hấp dẫn

Pha ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 của Toni (áo màu bã trầu)

Đúng như những gì Ranieri khẳng định, ông sẽ đánh bại Mourinho để HLV người Bồ Đào Nha vốn đang “tắt điện” với giới truyền thông sẽ càng “lặn sâu” hơn nữa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ông đã liên tục thúc giục các học trò xông lên phía trước để tạo áp lực đáng kể lên khung thành của Cesar.
 
Thế trận áp đảo đó cũng đã giúp cho chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 17. Từ pha đánh đầu của Burdisso gây ra sự hỗn loạn trước khung thành Inter, De Rossi là người nhanh chân nhất lao vào chích mũi giày ở cự ly 1m mở tỷ số trận đấu.

Rõ ràng, Inter với sự cao ngạo của Mourinho và tư cách ngôi đầu ở Serie A không hề lép vế. Họ quay ngược thế trận ép chủ nhà liên tục. Trước khi có bàn thắng gỡ hòa của Milito ở phút 66 trong tư thế việt vị trước đó thì Inter đã hai lần đưa bóng đập vào xà ngang. Một lần trung vệ Samuel đánh đầu ở phút 42. Một lần Milito dứt điểm ở phút 49.
 
Bàn gỡ của Inter rõ ràng là rơi vào tư thế việt vị khi mà đường chọc khe của Sneijder đã đưa 3 đồng đội đứng dưới hàng phòng ngự đối phương nhưng may mắn không bị trọng tài phát hiện. Ở tình huống đó, Pandev đã không thể ghi bàn nhưng khi bóng bật ra Sneijder tiếp tục chuyền vào thì Milito ghi bàn.

Cứ sau một bàn thắng, thế trận lại đảo chiều. Lần này, các cầu thủ Roma quyết không phụ lòng thầy nên chiến đấu cật lực. Phút 72, Toni nhận bóng từ Taddei trong vòng vây của hậu vệ Inter nhưng vẫn có thể kết thúc vào góc gần để ấn định tỷ số 2-1. Bàn thắng thứ 5 sau 9 trận chơi cho Roma theo dạng cho mượn từ Bayern Munich của Toni đã giúp Roma rút ngắn khoảng cách với Inter chỉ còn lại 1 điểm (Inter 63 và Roma 62).

Trong khi đó, ở những giải đấu khác đã có những chiến thắng quan trọng. Chelsea nện cho Aston Villa với tỷ số không tưởng 7-1. Khi Chelsea “gọi”, M.U lập tức “trả lời” ở trận đấu muộn sau đó. Các học trò của Sir Alex không có Rooney vì được dưỡng thương vẫn nhẹ nhàng thắng Bolton 4 bàn không gỡ để tiếp tục dẫn đầu Premier League.

Chỉ cần một bàn thắng của tiền đạo Ibrahimovic, Barcelona đã vượt qua Mallorca để tiếp tục cùng Real Madrid song hành ở cuộc đua vô địch La Liga. Bất ngờ đến từ nước Pháp khi Marseille giành thắng lợi 3-1 trước Bordeaux trong trận chung kết League Cup.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.