.

Trận đấu của năm cho Stuttgart

.

(ĐNĐT) - Từ chỗ làm thân “lính cứu hỏa” ở Mercedes Benz Arena, Christian Gross đang thắp sáng hy vọng cho Stuttgart về khả năng có thể biến Barcelona trở thành nhà cựu vô địch ngay tại sân Nou Camp.

HLV Gross cầm hẳn giáo án ra sân tập, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Barca

Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà đã được Gross thừa nhận đó là do sai lầm của ông. “Thiên Nga” đang ngon trớn ở hiệp một và có bàn thắng dẫn trước của Cacau nhưng ông đã quyết định kéo lui đội hình về phòng ngự ở hiệp hai nên chịu cảnh bị chia điểm.
 
Trước chuyến làm khách ở Nou Camp, Gross khẳng định đây là trận đấu của năm cho Stuttgart và ông có kế hoạch chuẩn bị kỹ chưa từng thấy.

Lần đầu tiên có một HLV cầm hẳn giáo án ra sân tập. Ông ghi chi tiết những bài tập phải làm trong buổi tập cuối cùng. Ông yêu cầu những cầu thủ phòng ngự chơi tập trung, di chuyển đều và phải liên tục gọi nhau để bọc lót kỹ càng. Ông dặn đi dặn lại các học trò tuyệt đối không được phạm lỗi ngay trước vòng 16m50 bởi Barca có quá nhiều chân sút phạt siêu hạng như Alves, Messi và Henry. Rồi ông chạy ngược đến đầu sân bên kia để chỉ cho Cacau và Poregnyak cách xuyên thủng lưới của Valdes.

Buổi tập tích cực vô cùng với bài cuối cùng là tập sút 11m, nghĩa là ông “tiêm” vào các học trò sự tự tin cần thiết, sự tự tin về khả năng cầm hòa, vượt qua hai hiệp phụ để tiến vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Ngoài ra, ông còn nhắc nhở rằng trận đấu này có giá trị… 7 triệu euro, mỗi cầu thủ sẽ có 60 nghìn euro tiền thưởng nếu giành được thắng lợi chung cuộc.

Có rất nhiều thứ để làm động lực cho Barca ra trận với quyết tâm thắng lợi. Đầu tiên phải nói là tỷ số 1-1 ở lượt đi quá thuận lợi cho lần tái đấu ở Nou Camp. Thứ hai, họ vẫn nung nấu quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Thứ ba, Real Madrid vừa bị đá bay khỏi đấu trường châu lục. Và điều gì tuyệt vời hơn khi Barca bước vào sân Bernabeu của đại kình địch Real Madrid để chơi trận chung kết.

Nói về cá nhân, ba bàn thắng vào lưới Valencia ở La Liga cuối tuần qua chứng tỏ Messi là cầu thủ quan trọng số một của Barca, là nguồn cảm hứng chủ đạo trong lối chơi của Guardiola. Nhưng không chỉ có Messi, tiền đạo Ibrahimovic chuyển từ Inter sang Barca cũng chỉ vì quá khát danh hiệu Champions League mà anh nghĩ chỉ có Barca mới có thể giúp anh hoàn thành ước nguyện. Quá nhiều thứ để đứng về phía Barca nhưng cũng hãy coi chừng sự kỳ vọng về một trận đấu trong năm của Gross.

Lịch thi đấu : 2h45 ngày 18-3: Barcelona – Stuttgart (lượt đi 1-1), Bordeaux – Olympiakos (lượt đi 1-0).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.