.
Trước trận SHB Đà Nẵng - Geylang United (16 giờ ngày 17-3)

Quyết tâm chia đều

.

Chiều 17-3, lượt đấu thứ 2 vòng đấu bảng (bảng H) AFC Cup 2010 giữa đội chủ sân Chi Lăng SHB Đà Nẵng và các cầu thủ khách Geylang United đến từ Singapore hứa hẹn sẽ có nhiều thú vị.

Cả hai nhà cầm quân Mike Wong (trái) và Lê Huỳnh Đức (phải) đều tin tưởng vào một chiến thắng cho các học trò của mình trong trận đấu chiều 17-3. 

Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội đương kim vô địch Việt Nam cũng chiếm ưu thế tương đối sau chiến thắng 3-2 trước Cảng Thái Lan ở trận ra quân. Ngược lại, Geylang United đã có một khởi đầu không như ý khi để Tai Po (Hồng Kông) cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà; thậm chí, họ bị dẫn trước từ phút 70. Nét tương đồng duy nhất giữa 2 đội đều chịu thất bại tại giải vô địch quốc gia ngay trước trận đấu này.

Nhà cầm quân Geylang United Mike Wong Mun Heng vẫn tỏ ra hết sức tự tin: “Chúng tôi không biết nhiều về CLB SHB Đà Nẵng, nhưng qua những thông tin thu thập về đội chủ nhà chúng tôi biết, bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng giành được một kết quả khả quan”.

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng thừa nhận, việc thiếu thông tin về đối thủ cũng là một bất lợi không nhỏ trong quá trình chuẩn bị của đội chủ sân, nhưng Ban huấn luyện sẽ có những điều chỉnh cần thiết để các cầu thủ có thể nhập cuộc với tinh thần và thể lực tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu của trận đấu.

Khó khăn lớn nhất của SHB Đà Nẵng vẫn là chấn thương dai dẳng của không ít trụ cột. Nếu chấn thương của trung vệ Hải Lâm đang có chiều hướng tiến triển tốt thì Văn Học, Thanh Phúc chưa thể tập luyện cùng đồng đội. Trong khi đó, tiền đạo Merlo không ở trong tình trạng sung mãn nhất và đang tập luyện với giáo án riêng trong những ngày qua.

Trước trận găp Geylang United, nhà cầm quân này cho biết: “Dù có một khởi đầu tương đối thuận lợi, SHB Đà Nẵng vẫn không đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào ở bảng H, bởi một chiến thắng trước Cảng Thái Lan chưa nói lên điều gì. Chặng đường phía trước còn dài, vì thế, chúng tôi vẫn chỉ đặt ra mục tiêu giải quyết từng trận cho dù, trước Geylang United, chúng tôi cũng đặt ra mục tiêu giành chiến thắng”.

Tuy nhiên, cơ hội có chiến thắng thứ nhì ở AFC Cup 2010 với thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn sáng sủa hơn nhiều khi SHB Đà Nẵng đã có sự trở lại của Nguyễn Rogerio sau án phạt và Nicolas Hernandez đã hòa nhập khá tốt cùng những đồng đội trong các trận đấu vừa qua…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.