.
Tứ kết Cúp Quốc gia 2010: SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp 4-0

Thắng "4 sao", SHB Đà Nẵng vào bán kết Cúp Quốc gia

.

(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng đã giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia 2010 sau chiến thắng "4 sao" trước Đồng Tháp, chiều 28-3 trên sân Tự Do (Huế)

Đà Nẵng (áo cam) bay cao bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Đồng Tháp

Trước trận đấu tứ kết cùng SHB Đà Nẵng chiều 28-3, HLV Đồng Tháp Phạm Công Lộc khẳng định sẽ quyết tâm đòi lại “món nợ” thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng cũng ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2009. Đồng thời, nhà cầm quân của đội bóng Tháp Mười tuyên bố sẽ đưa vào sân thành phần mạnh nhất, ngoài sự vắng mặt của hậu trái Văn Tuấn do chấn thương. Thế nhưng, Đồng Tháp đã không tung những cầu thủ trụ cột như Văn Ngân, Được Em và Samson vào trận ngay từ đầu.

Ở phần sân đối diện, ngoài Merlo tiếp tục được dưỡng thương, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của SHB Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại. Ngoài ra, dù không có lợi thế sân nhà nhưng với sức mạnh vượt trội, đội đương kim giữ Cúp vẫn nắm giữ thế trận sau khi Đồng Tháp cố gắng quân bình thế trận cho đến nửa đầu hiệp 1.

Ở khu trung tuyến, tiền vệ phòng ngự Ajala đã giữ được nhịp cho Đồng Tháp trước sức công khá mạnh của SHB Đà Nẵng. Đồng thời, bộ đôi trung vệ Minh Triết - Thái Dương đã làm khá tốt nhiệm vô hiệu hoá cặp tiền đạo Mendez và Hernandez của Đà Nẵng.

Trong thế trận tường chừng cân bằng ấy, tiền vệ Nguyễn Rogerio trở thành “vũ khí bí mật” của SHB Đà Nẵng, khiến Đồng Tháp hoàn toàn bất ngờ. Phút 22, từ pha chồng cánh với Hùng Sơn, Quang Cường đi bóng hai nhịp rồi bấm bóng thẳng trong vòng cấm đội khách. Trong lúc Mendez, Hernandez đều lỡ đà, Rogerio bất ngờ xâm nhập đánh đầu tung lưới thủ môn Tấn Trường mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Sau bàn thua, Đồng Tháp đã đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số nhưng cú cản phá của trung vệ Minh Triết sau đường căng ngang rất khó chịu của Hùng Sơn đã khiến thủ môn Tấn Trường phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 41. Đến phút 59, Rogerio đã hoàn thành “cú đúp” với cú ra chân rất nhanh từ góc hẹp sau pha phạt góc để kéo dài cách biệt thành 3-0.

Trong tình thế không còn gì để mất, HLV Phạm Công Lộc đã thúc quân đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Nhưng chính những khoảng trống quá lớn ấy lại tạo cơ hội cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng khai thác bằng những pha phản công sắc lẹm. Và một trong những tình huống ấy đã được Diego Mendez tận dụng thành công khi anh thoát nhanh qua hai hậu vệ Đồng Tháp trước khi sửa bóng qua tầm tay Tấn Trường để ấn định chiến thắng mỹ mãn 4-0 cho SHB Đà Nẵng.

Với chiến thắng bằng cách biệt lớn nhất trong 3 cặp tứ kết đã thi đấu, cơ hội bảo vệ chiếc Cúp Quốc gia đang mở ra rất lớn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Ngược lại, mục tiêu của Đồng Tháp lúc này vẫn là tập trung cho V-League 2010 sau thất bại trước “người quen cũ” SHB Đà Nẵng tại Cúp Quốc gia...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.