.
VÒNG 4 V-LEAGUE, SÂN CHI LĂNG (16H, NGÀY 7-3):

SHB Đà Nẵng - HAGL: Khó có cửa cho đội bóng phố Núi

.

(ĐNĐT) - Trong 2 lần gần nhất đến làm khách tại Chi Lăng, Hoàng Anh Gia Lai đều bị thua đậm với tỷ số 4-0 (2008) và 4-1 (2009). Trở lại Chi Lăng lần này, khó khăn càng chất chồng với Hoàng Anh Gia Lai khi đối thủ của họ không chỉ là đương kim vô địch V-League mà thầy trò Kiatisuk đang đối mặt với quá nhiều khó khăn.

Merlo, mũi nhọn lợi hại nhất của SHB Đà Nẵng trong cuộc đón tiếp HAGL

Sau khi chia tay Thonglao và Lee Nguyễn, trật tự của đội bóng phố núi đã được vãn hồi, cùng lúc, chiến thắng 2-0 trước Bình Dương ở lượt đấu trước giúp Hoàng Anh Gia Lai tạm thời vượt qua những áp lực trước mắt. Tuy nhiên, để giữ lại được 3 điểm, Kiatisuk phải chịu nhiều mất mát.

Sau pha va chạm với trung vệ Osita (Bình Dương), tiền đạo Uwanaka đã bị chấn thương dây chằng gối và có thể phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng. Chưa kể, nhiều khả năng, hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai có thể không có sự phục vụ của trung vệ Đoàn Văn Nirut do chấn thương cơ đùi và hậu vệ Việt Anh do tái phát chấn thương. Đồng thời, đội bóng phố núi càng lo lắng hơn khi tiền đạo Evaldo đang có phong độ rất tốt lại không thể ra sân vì bị thẻ đỏ trực tiếp sau trận đấu cùng Bình Dương.

Ngoài ra, dù đang sở hữu Toledo nhưng do đang chờ đợi được nhập tịch nên tiền đạo này không được đăng ký thi đấu ở giai đoạn 1. Chưa kể đến khoảng trống do Thonglao và Lee Nguyễn để lại không dễ được lấp đầy.

Ở phần sân đối diện, SHB Đà Nẵng từng bước tìm lại phong độ như vốn có. Càng đáng e ngại hơn khi Nicolas Hernandez đang hòa nhập rất tốt với các đồng đội, trong cả vai trò hộ công lẫn tiền vệ trái. Sự thiếu vắng của Hải Lâm, Văn Học ở hàng phòng ngự không phải là nỗi lo quá lớn cho HLV Lê Huỳnh Đức khi thủ quân Quang Cường đã trở lại và trung vệ trẻ Cao Cường không bỏ lỡ cơ hội để khẳng định mình. Đặc biệt, Merlo vẫn tiếp tục chứng tỏ khả năng săn bàn của mình với 4 lần lập công chỉ sau 2 trận.

Thậm chí, sau một khởi đầu không suôn sẻ bởi nhiều lý do, SHB Đà Nẵng từng bị “xét lại” giá trị thật. Và điều đó đã khiến lòng tự trọng của những nhà vô địch bị xúc phạm. Vì thế, những nỗ lực để chứng minh càng làm cho sức mạnh của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tăng lên đáng kể.

Song quan trọng nhất, SHB Đà Nẵng đã sớm xác định sự quan trọng trong việc tính lũy những điểm số ngay từ giai đoạn khởi đầu khi phía trước thầy trò Lê Huỳnh Đức, lịch thi đấu dày đặc trong 2 tháng 3 và 4 là những thách thức rất lớn. Vì thế, chỉ cần một sự chểnh mảng trong những bước khởi đầu, các nhà vô địch sẽ không có nhiều cơ hội sửa chữa.

Không ai khẳng định, một kịch bản như V-League 2009 sẽ tái diễn với thắng lợi tưng bừng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Song chắc chắn, Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ không nhiều hy vọng giành điểm một khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang muốn chứng tỏ, họ xứng đáng với cú đúp giành được tại mùa giải qua...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.