.
AFC Cup 2010: Tai Po - SHB Đà Nẵng 1-2

Thắng trận thứ tư liên tiếp, SHB Đà Nẵng vào vòng 1/16 AFC Cup

.

(ĐNĐT) - Với trận thắng thứ tư liên tiếp trước Tai Po tối nay 6-4, SHB Đà Nẵng đã giành vé đầu tiên của bảng H vào vòng 1/16 AFC Cup

Quốc Anh (phải) tiếp tục lập công cho SHB Đà Nẵng ở đấu trường AFC Cup

Thiếu vắng Merlo cùng với việc Phan Thanh Hưng và Châu Lê Phước Vĩnh chỉ được đăng ký trong thành phần dự bị nhưng SHB Đà Nẵng vẫn dễ dàng giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội chủ sân Tai Po, duy trì kỷ lục toàn thắng tại bảng H AFC Cup 2010.

Đội đương kim vô địch Việt Nam kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong 45 phút đầu của hiệp 1 nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Li Hon Ho trước khi Quốc Anh - cầu thủ lập “cú đúp” trong chiến thắng 3-0 của SHB Đà Nẵng ở lượt đi - khai thông bế tắc vào phút 54. Và khi trận đấu chỉ còn 2 phút, tiền đạo người Argentina Nicolas Hernandez đã nhân đôi cách biệt trước khi cầu thủ vào thay người Chen Liming ghi được bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà ở phút bù giờ thứ nhất.

Tai Po là đội có cơ hội đầu tiên ngay từ phút thứ 6 khi tiền vệ người Ghana Annan Kwesi đột phá dũng mãnh và tung cú sút tầm thấp, buộc thủ môn Đức Cường đẩy bóng ra. Rất tiếc cho đội chủ nhà khi quả đánh đầu sau đó của Ye Jia không trúng đích. Sau pha bóng nói trên, SHB Đà Nẵng đã bắt đầu áp đặt thế trận và làm chủ phần lớn thời gian nhưng hàng phòng ngự được tổ chức có chiều sâu của Tai Po đã hạn chế khả năng tấn công của các cầu thủ khách.

Ngay trong hiệp một, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh cũng có cơ hội nhưng cú sút ở phút 28 của cầu thủ này không chiến thắng được thủ môn Li Lon Ho. Phút 40, Phạm Nguyên Sa tiếp tục có cơ hội thâm nhập khu cấm địa Tai Po nhưng thủ môn đội chủ sân đã dũng cảm cản phá thành công. Phút 43, thần may mắn tiếp tục đứng về phía Tai Po khi xà ngang đã không cho Quốc Anh lập công sau cú sút từ khoảng cách 30 mét.

Bước vào hiệp 2, tiền đạo Hà Minh Tuấn được thay bằng tiền vệ Phan Thanh Hưng (phút 46) và Nguyễn Văn Mẹo vào thay Trương Quang Tuấn (phút 54).

Với sự bổ sung tuyến tiền vệ, SHB Đà Nẵng đã linh hoạt hơn trong các phương án tấn công và tưởng chừng Nicolas đã phá vỡ thế cân bằng nhưng cú sút của tiền đạo này vào phút 53 lại đưa bóng vọt xà ngang.

Thế nhưng, chỉ 1 phút sau (phút 54), Quốc Anh đã đột phá từ biên trái vào chéo trung lộ và tung cú sút chìm, chinh phục thành công thủ môn Li Lon Ho để đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Đến phút 88, Nicolas đánh đầu vào góc thấp nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Đến phút 90 + 1, Chen Liming rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Tai Po với cú sút từ sát khu 16,50 mét của SHB Đà Nẵng.

Trong trận đấu còn lại của bảng H, Cảng Thái Lan đã đánh bại đội chủ nhà Geylang United bằng bàn thắng duy nhất Kiatcharoen Ruangpan.

Như thế, sau 4 lượt trận, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng tuyệt đối để có 12 điểm, chính thức giành vé đầu tiên của bảng H vào vòng 1/16. Chiếc vé thứ hai gần như đã thuộc về Cảng Thái Lan với 7 điểm, trong khi Geylang  chỉ có 2 điểm và Tai Po 1 điểm.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.