.
AFC Cup

Geylang United - SHB Đà Nẵng 1-1: Merlo giải tỏa cơn khát ghi bàn

.

(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng đã bảo toàn thành tích bất bại của mình tại vòng loại bằng trận hòa 1-1 với đội chủ nhà Geylang trên sân vận động Jalan Besar vào tối 27-5.

Merlo đã giải tỏa được áp lực ghi bàn

Mặc dù đã chính thức bị loại nhưng Geylang vẫn mong muốn giành chiến thắng và dường như cơ hội đã mở ra với họ khi tiền đạo người Slovakia Peter Tomko đã mở tỷ số khi trận đấu chỉ còn 2 phút. Thế nhưng, tiền đạo Gaston Sebastian Merlo đã khiến đội chủ nhà phải chấp nhận kết quả hòa với bàn san bằng tỷ số 1-1 chỉ 1 phút sau đó.

Ở trận đấu này, Đà Nẵng đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ, khi Cao cường cùng Hải Lâm hợp thành bộ đôi trung vệ, Hoàng Quãng và Lê Văn Hoàng án ngữ hai biên. Ở trung tuyến, Đoàn Hùng Sơn, Quốc Thanh, Quốc Anh, Trương Quang Tuấn, Nguyễn Đình Anh Phúc đảm trách việc hỗ trợ tấn công cho mũi nhọn duy nhất là Merlo.

Phút 20, Merlo đã có cơ hội đầu tiên sau pha chọc khe của Đoàn Hùng Sơn nhưng cú sút của tiền đạo này đã đưa bóng sạt xà ngang. Chỉ 2 phút sau, pha thoát xuống rất nhanh và cú sút của Itimi Dickson tưởng phá vỡ thế cân bằng nếu thủ môn Trần Đức Cường không nỗ lực cản phá.

SHB Đà Nẵng vẫn là đội có sự khởi đầu tốt hơn ở hiệp 2 với đường chuyền khá thông minh của Đoàn Hùng Sơn cho Huỳnh Quốc Anh đột nhập vào khu cấm địa. Cú sút trượt sau đó như một đường chuyền cho Merlo nhưng rất tiếc, tiền đạo người Argentina này lại kết thúc quá nhẹ đúng vào vị trí của thủ môn Siddiq.

Sau đó, lần lượt Duy Lam, Nicolas, Thanh Hưng vào thay Hoàng Quãng, Quốc Thanh, Quốc Anh và Thanh Hưng đã có pha phối hợp rất ăn ý cùng Merlo nhưng pha dứt điểm khá căng của anh lại vọt xà ngang. 

Phút 88, Tomko ghi bàn đưa Geylang vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút 88. Nhưng khi trận đấu chỉ còn 1 phút, pha đột nhập vào vùng cấm địa của Đoàn Hùng Sơn đã tạo cơ hội cho Merlo giải tỏa “cơn khát bàn thắng” bằng pha dứt điểm tinh tế, ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu này, ngày 28-4, toàn đội SHB Đà Nẵng sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ đọi chủ nhà Hòa Phát Hà Nội tại V-League bào ngày 2-5 tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.