.

Arsenal may mắn cầm chân Barcelona trên sân nhà

.

(ĐNĐT) - Để cho đội khách vò xé hơn một tiếng đồng hồ ngay tại Emirates và để dẫn trước hai bàn nhưng tinh thần chiến đấu kiên cường cùng với may mắn đã giúp các cầu thủ Arsenal giành lại một điểm

Cú sút nâng tỷ số lên 2-0 của Ibra

Chứng kiến Barca thi đấu, không ít người lầm tưởng họ đang thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những cầu thủ áo vàng cầm bóng chuyền ngắn cho nhau ngay trước vòng 16m50 của Arsenal để Messi, Alves, Ibrahimovic thi nhau bắn phá khung thành của Almunia.
 
Khác hẳn với dáng vẻ lập bập như trận hòa Birmingham hồi cuối tuần trước, Almunia xuất tướng kịp thời, khép góc chính xác… để bảo vệ khung thành trước hàng loạt cú sút suốt cả hiệp một. Lão tướng người Tây Ban Nha này cản phá ít nhất 10 cú dứt điểm có thể thành bàn của đội khách.

Tuy nhiên, ngay phút đầu tiên của hiệp hai, Ibrahimovic đã phá vỡ được thế bế tắc. Đường chuyền dài hơn 50m của Pique “xé” đôi hàng thủ Arsenal để Ibra băng xuống tâng bóng qua đầu Almunia khi thủ môn chủ nhà cố lao ra khép góc.

Khi mà Messi bị đeo bám quyết liệt thì Barca đã có Ibra thay thế công việc ghi bàn. Chính tiền đạo người Thụy Điển này đã ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 59.

Ở cái thế chẳng còn gì để mất, HLV Wenger quyết định tung thêm Walcott vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Và chỉ 2 phút có mặt trên sân, tiền vệ chạy cánh này của Arsenal đã có bàn rút ngắn tỉ số. Trận đấu trở nên “gấp gáp” hơn ở phần còn lại của trận đấu. Fabregras đã “cứu” Arsenal khỏi một trận thua khi sút thành công quả penalty ở phút 85 để ấn định tỷ số chung cuộc 2-2.

Tỷ số 2-2 hoàn toàn có lợi cho Barca ở trận lượt về nhưng nó cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường của các cầu thủ Arsenal cũng đáng dè chừng. Vì cú phạm lỗi với Fabregas, đội trưởng Barca, Puyol phải nhận thẻ đỏ và đương nhiên vắng mặt ở trận lượt về. Nếu như Puyol không hẳn là yếu tố gây đột biến cho Barca thì sự mất mát của Fabregas vì đã nhận đủ số thẻ vàng sẽ làm cho Arsenal suy yếu hơn trong chuyến đi làm khách sắp tới.

Ở trận còn lại, tiền đạo Milito đã giúp Inter giành thắng lợi sít sao 1-0 trước CSKA Moscow. Đó là tỷ số không hề thuận lợi chút nào cho thầy trò Mourinho trước trận lượt về bởi họ thường kỵ người Nga trong những lần đối đầu gần đây nhất.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.