.
CHAMPIONS LEAGUE - 1h45 NGÀY 8-4: M.U – BAYERN MUNICH (Lượt đi 1-2)

Vận may của "Hùm xám"

.

(ĐNĐT) - Van Gaal kéo quân tới Old Trafford với sự tự tin nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Niềm tin đó càng cao hơn khi nhà cầm quân người Hà Lan tin vào vận may của “Hùm xám” khi ông có thể tung ra sân cùng lúc Ribery và Robben, cầu thủ vắng mặt ở lượt đi.

Neville (áo trắng) sẽ là "điểm chết" của M.U trước Ribery (áo đỏ)?

Olic là người ấn định tỷ số 2-1 ở lượt đi. Chân sút chủ lực Gomez đã bình phục chấn thương. Nhưng HLV Van Gaal đã có nước cờ táo bạo cho cuộc tái đấu với M.U ở Old Trafford: đội hình không có tiền đạo thực thụ và tung học trò đồng hương Robben vào sân ngay từ đầu. Ông chấp nhận lùi đội hình chơi phòng ngự để chực chờ cơ hội phản công nhanh với khả năng bứt phá tốc độ kinh hoàng của Ribery, Robben và cả Muller nữa để đánh vào hành lang cánh phải của chủ nhà nơi Neville không đủ sức đua tốc độ vì lớn tuổi.

Vì chấn thương liên tục nên Ribery và Robben không đóng góp nhiều cho Bayern ở mùa giải này, nhưng cả hai từng có những thời điểm bùng nổ kinh khủng như Ribery ghi bàn mở tỷ số để giúp Bayern giành thắng lợi hai trận gần đây nhất. Hay màn solo ấn tượng nhất Cúp Quốc gia của Robben để đưa “Hùm xám” vào chung kết. Nói tóm lại, khi có sự góp mặt của Ribery hoặc Robben hoặc cả hai thì Bayern luôn rất mạnh.

Trong 10 trận đấu gần đây có sự góp mặt của bộ đôi này thì Bayern có thành tích rất khả quan với 7 thắng, 2 hòa và 1 thua. Ngay cả trận thua đó là trận thua 2-3 trước chủ nhà Fiorentina cũng đủ đưa Bayern vào tứ kết Champions League. Nếu so sánh về tính hiệu quả của hai cầu thủ này thì Robben đang ăn đứt Ribery khi tiền vệ người Hà Lan có tới 7 bàn thắng, trong lúc “gã mặt thẹo” Ribery chỉ có 3 bàn.

Chính vì thế, quyết định của Van Gaal để dưỡng Robben suốt 2 trận qua cho thấy ông rất tin vào lịch sử. Ông tin vào tài năng của hai ngôi sao sáng nhất của mình và tin vào vận may của hai cầu thủ này đem lại cho Bayern trong những trận cả hai cùng nhau góp sức. Olic chính là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 ở lượt đi và rất khao khát được lần đầu tiên ra sân ở “Nhà hát của những giấc mơ” nhưng cũng đã tuyên bố là anh vui vẻ ngồi dự bị để cho Bayern giành thắng lợi. Tuy nhiên, anh hy vọng sẽ được Van Gaal tung vào sân ở hiệp hai để cảm nhận được không khí cuồng nhiệt ở Old Trafford.

Tỷ số lượt đi 2-1 cho Bayern, nghĩa là chỉ cần thắng lại 1-0 trên sân nhà Old Trafford, M.U sẽ là người cầm vé vào đá bán kết. Sir Alex tiếp tục tin vào các lão tướng như Neville, Scholes. Hậu vệ Neville liên tục bị Ribery qua mặt đã làm tăng áp lực lên khung thành của Van der Sar. Scholes không còn sắc sảo trong khả năng làm bóng cũng như dần đánh mất sở trường sút xa. Sau hai ngày ầm ĩ chuyện Rooney sẽ trở lại thi đấu, Sir Alex tuyên bố Rooney không thi đấu trận này vì tương lai lâu dài của “số 10”. Ông cũng quyết định chuyển lối chơi 4-5-1 với trung phong duy nhất Berbatov bằng sơ đồ 4-4-2 bởi ông tin vào Macheda sẽ tiếp đem lại những bàn thắng may mắn cho M.U.

Trong khi tấm vé bán kết trên sân Old Trafford có vẻ khó lường thì dường như suất còn lại giữa Lyon và Bordeaux đã được định đoạt. Tỷ số 3-1 ở lượt đi đủ giúp cho Lyon tự tin chọn lối chơi phòng ngự chặt trên sân Bordeaux để bảo toàn thắng lợi.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.