.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY: INTER MILAN - BARCELONA 3-1

Đả bại Barcelona, Inter Milan rộng cửa vào chung kết

.

(ĐNĐT) - Milito tỏa sáng với hai pha dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn trước khi chính mình ấn định tỷ số 3-1 cho Inter Milan. Cú ngược dòng ngoạn mục đã mở rộng cửa vào chung kết cho đội bóng Ý Champions League

Milito ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona

Các nhà KĐVĐ có chút dấu hiệu mệt mỏi sau chặng đi dài nhưng họ vẫn giữ lối chơi bóng ngắn quen thuộc ngay tại đất khách Milan. Mọi thứ có dấu hiệu thuận lợi hơn khi Pedro mở tỷ số cho Barca ở phút 19. Đó là pha băng lên tốc độ của Maxwell để chuyền ngược cho tài năng trẻ Pedro đặt lòng từ khoảng cách 16m khuất phục hoàn toàn Cesar.

Bị dội gáo nước lạnh, Mourinho dốc toàn lực cho cuộc lội ngược dòng. Một mặt tấn công mạnh mẽ, một mặt bố trí người vây ráp Messi, Xavi để khóa chặt hai ngòi nổ quan trọng nhất của Barca.

Quyết định đó của “Người đặc biệt” nhanh chóng phát huy tác dụng. Barca bắt đầu bế tắc vì Messi và Xavi không có khoảng trống để chơi bóng. Trong lúc, Inter tấn công mạch lạc hơn. Phút 30, Sneijder trong tư thế không bị Puyol và Pique kèm cặp đã dễ dàng hạ gục Valdes từ chuyền của Milito.

Hiệp một Barca cầm bóng 65%. Nhịp điệu đó tiếp tục được duy trì ở hiệp hai nhưng Inter mới là đội kết liễu trận đấu. “Thần tài” Maicon tiếp tục ghi bàn. Hậu vệ Brazil trong một pha băng lên tấn công đã khống chế và dứt điểm không khác một tiền đạo ở cự li gần, cũng từ đường chuyền của Milito, để đưa Inter vượt lên dẫn trước ở phút 48.

Video clip Inter Milan 3 - Barcelona 1

Inter cầm bóng ít hơn nhưng nguy hiểm hơn, tức là chủ nhà chơi hay hơn. Đến phút 61, Milito - cầu thủ chơi rất xuất sắc ở trận đấu này, đã ấn định tỷ số 3-1 bằng pha đánh đầu cận thành sau pha đánh đầu đập đất của Sneijder.

Sau khi trận đấu kết thúc, Mourinho và tiền vệ Xavi đã to tiếng lẫn nhau trong đường hầm. Xavi cho rằng Mourinho được sự ưu ái từ trọng tài bởi đơn giản “ông vua” Olegario Benquerenca là người Bồ Đào Nha.

Với thắng lợi 3-1, Inter rộng cửa cầm tấm vé dự chung kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1972. Trong khi đó, Mourinho đang khát khao là người thứ ba sau Ernst Happel (Feyenoord 1970 và Hamburg 1983) và Ottmar Hitzfeld (Dortmund 1997 và Bayern 2001) đoạt chức vô địch châu Âu ở hai CLB khác nhau. Năm 2004, ông đã cùng Porto đăng quang trước khi đặt chân tới Chelsea.

HẠC NGUYỄN

 
;
.
.
.
.
.