.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY:

M.U bị loại: Cầm vàng lại để vàng rơi

.

(ĐNĐT) - “Kịch bản Fiorence” lặp lại đối với các cầu thủ Bayern Munich: thắng 2-1 trên sân nhà, thua 2-3 trên sân khách, tỷ số vừa đủ để đi tiếp, và người ghi bàn quyết định là cầu thủ người Hà Lan, Robben.

Đôi chân "pha lê" của Robben đã tỏa sáng đúng lúc

Trong trận đấu rạng sáng nay, Sir Alex có quyết định táo bạo khi tung một loạt những cầu thủ trẻ vào sân ngay từ đầu, trong đó có cả Rooney. Quyết định đó ngay lập tức phát huy tác dụng khi cú đập bóng của Rooney cho Gibson lao tới dứt điểm hạ gục thủ thành kỳ cựu Butt ngay từ phút thứ 3.

Tới phút thứ 7, Nani đã có màn đánh gót cực kỳ đẹp mắt sau đường chuyền của Valencia để nhân đôi cách biệt. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục nới rộng khoảng cách cho M.U ở phút 41 bằng cú dứt điểm tung nóc lưới Butt.

Đến thời điểm này, những ai mộng mơ nhất cũng không nghĩ đến việc Bayern Munich sẽ ghi được hai bàn thắng để lật ngược thế cờ, thậm chí còn nghĩ đến viễn cảnh đội bóng Đức sẽ thua đậm hơn nữa trên sân Old Trafford. Thế nhưng, trong bóng đá, không có điều gì có thể nói trước được.

Trước khi hiệp một kết thúc 2 phút, Olic kịp gỡ lại một bàn cho Bayern, thắp lên hy vọng cho đội bóng Đức.

Bước ngoặc trận đấu diễn ra ở phút 49 khi Rafael đã kéo áo Ribery để phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Lợi thế hơn người, Bayern cầm bóng trong phần lớn thời gian còn lại. HLV Van Gaal đã đúng khi tin vào vận may mà bộ đôi Ribery – Robben đem lại cho Bayern.

Từ pha đá phạt của “Gã mặt thẹo” Ribery ở phút 74, đôi chân pha lê của Robben đã tỏa sáng bằng pha bắt vô lê chếch vào góc xa làm thủ môn Van der Sar bó tay. Tỷ số 3-2 trên sân Old Trafford đã được duy trì đến cuối trận dù Sir Alex tung Berbatov và Giggs vào sân ngay sau đó.

Sau trận đấu, Ferguson đã chỉ trích các cầu thủ Bayern cố tình gây áp lực cho Rafael để hậu vệ người Brazil phải nhận thẻ vàng thứ hai. Chẳng hạn là Bommel đã cố phạm lỗi với Rafael nhưng Rafael lại quá thiếu kinh nghiệm nên trả đũa.

M.U rời cuộc chơi để nhường tấm vé dự bán kết cho Bayern gặp Lyon, đội bóng chỉ thua Bordeaux 0 -1 nhưng tỷ số chung cuộc vẫn là 3-2.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.