.

El Clasico và cuộc so tài Messi - Ronaldo

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Barcelona vẫn còn trong men say chiến thắng ở Champions League thì Real Madrid dồn mọi sức lực và sự tập trung cho cuộc “báo thù” trên sân nhà Bernabeu. Không đơn giản chỉ là trả lại món nợ thua 0-1 ở lượt đi, thắng trận này Real Madrid bỏ Barca lại 3 điểm. Ngược lại, nếu thắng, Barca sẽ thong dong trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Ronaldo và Messi, ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu tối nay?

Trên khán đài sân Nou Camp hôm thứ ba vừa rồi, Pellegrini ngồi ghi chép kỹ lưỡng màn trình diễn siêu hạng của Messi. Chứng kiến một trận đấu hay ở Champions League nhưng ông thầy người Chilê ruột gan rối bời vì trận đấu sắp tới của Real Madrid là tiếp Barcelona trên sân nhà.
 
Messi vĩ đại nhưng Barcelona không chỉ có tiền vệ người Argentina này. Không chân sút chủ lực Ibrahimovic và hai trung vệ trụ cột Pique – Puyol nhưng Barca vẫn hủy diệt Arsenal bằng bốn bàn thắng của Messi. Nếu khóa chặt Messi thì Barca đã có lại Ibrahimovic, bên cạnh Pedro, Xavi đều rất khó lường.

Barca chính là đội bóng của những cầu thủ chuyền bóng số một thế giới thì Pellegrini lại mất hẳn hai chân chuyền tốt nhất của mình là Kaka và Alonso. Cho đến buổi tập cuối cùng ngày hôm qua, cả hai vẫn không thể có mặt trên sân tập vì chấn thương chưa khỏi.

Có thể nói, hai nhân vật chính trong trận đấu tối nay sẽ là Ronaldo và Messi, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Phong độ của cả hai sẽ quyết định kết quả trận đấu.

Chẳng vì thế mà trong buổi họp báo Ronaldo đã đánh giá một cách chính xác giá trị của dải thiên hà: Real Madrid quyết thắng Barca cho dù chúng tôi không hề mạnh như mọi người vẫn nói. Ronaldo nói thêm rằng Messi đang làm những điều vĩ đại cho Barca nhưng chính anh mới tạo ra sự khác biệt trong trận đấu này.

Real Madrid có vẻ lo lắng khi nói quá nhiều về trận đấu này thì thầy trò Guardiola vẫn vui đùa với chiến thắng Arsenal. Thậm chí, Guardiola còn yêu cầu các học trò không nói về El Clasico mà chỉ xem đó là trận đấu bình thường như bao trận đấu khác. Guardiola cũng có lý bởi mùa giải năm trước, Barca đã “tàn sát” Real Madrid tới 6-2 ngay tại Bernabeu. Ông tin lịch sử sẽ lặp lại.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Arbeloa; L Diarra, Alonso; Ronaldo, Kaka, Van der Vaart; Higuain.

Barcelona (4-3-3): Valdes; Daniel Alves, Pique, Puyol, Abidal; Ingesta, Xavi, Busquets; Messi, Ibrahimovic, Pedro.

Lịch thi đấu:

La Liga: 3h00 ngày 11-4: Real Madrid – Barcelona

Premier League: 21h00 ngày 10-4: Hull – Burnley, West Ham – Sunderland

Serie A: 23h00 ngày 10-4: Napoli – Parma, 2h45 ngày 11-4: Fiorentina – Inter

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.