.
Giải Vô địch Bóng đá quốc gia V-League 2010 (lượt trận thứ 7)

Nóng!

.

* Nam Định nguy ngập

Lượt đấu thứ 7 V-League 2010 vừa diễn ra trong 2 ngày 2 và 4-4 với không ít trận đấu “nóng”.

Ở trận đấu sớm vào chiều 2-4, cuộc đối đầu Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng trên sân Vinh đã tái hiện lối đá rắn vượt khuôn khổ luật của đội chủ sân. Vì thế, trước một hành trình còn khá dài, HLV Lê Huỳnh Đức không thể đưa Merlo vào sân và sớm thay thế Quốc Anh, Nicolas để tránh những chấn thương đáng tiếc. Nếu trọng tài Võ Minh Trí kiên quyết hơn, hẳn số thẻ phạt cho đội chủ sân không chỉ dừng lại ở 7 thẻ vàng.

Sự thiếu vắng Merlo (áo cam) cùng lối chơi “chém đinh, chặt sắt” của Sông Lam Nghệ An đã khiến SHB Đà Nẵng phải chấp nhận một thất bại không tưởng. 

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự cũng là nguyên nhân để Rajko Vidovic (phút 40), Văn Bình (phút 50), Helio (phút 77), Mitrovic Dalibor (phút 79) và Trọng Hoàng (phút 88) ghi được những bàn thắng khá dễ dàng. Chưa kể đến hiện tượng gần như “buông xuôi” tất cả sau bàn thua thứ 3 và nếu thủ môn Võ Văn Hạnh không nỗ lực sau đó, cách biệt không chỉ dừng lại ở 5 bàn thua như thế!

Trên sân nhà, Bình Dương dễ dàng hơn trước “tân binh” Ninh Bình với chiến thắng 4-0 bằng “cú đúp” của De Jesus (các phút 74 và 85) cùng 2 pha lập công của Đình Đồng (phút 45+1) và Vũ Phong (phút 76).

Lợi thế sân nhà cũng được Lam Sơn Thanh Hóa cụ thể bằng chiến thắng 1-0 trước Navibank Sài gòn với bàn thắng của Công Huy (phút 78). Trong khi đó, Hòa Phát Hà Nội đánh bại Đồng Tháp 2-1 bằng 2 bàn thắng của cựu tiền đạo Đồng Tháp Timothy (phút 29 và 46) trước khi đội khách rút ngắn tỷ số còn 1-2 do công của Samson (phút 48). Nam Định đang bắt đầu cảm thấy khó khăn ngày càng tăng dần sau thất bại 0-5 trên sân Pleiku. Dường như, đội quân của Kiatisuk đã tìm lại được chính mình bằng chiến thắng thứ hai liên tiếp. Lần này, Evado R.Goncaves trở thành “hung thần” của Nam Định khi 4 lần lập công cho Hoàng Anh Gia Lai (các phút 37, 44, 85 và 89) cùng với bàn thắng của Đoàn Việt Cường (phút 79). Không những thế, Nam Định còn phải nhận đến 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (2 thẻ vàng) của Phạm Văn Quý.

Trong khi đó, lợi thế sân nhà đã không giúp Xi măng Hải Phòng và Đồng Tâm Long An tránh được thất bại. Chỉ trong hơn 10 phút (phút 34 và 45), trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã phải sử dụng thẻ đỏ cho Trọng Nghĩa (Xi măng Hải Phòng, sau pha đạp thẳng vào người Benicio) và thẻ vàng thứ 2 cho Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T, sau cú vào bóng nguy hiểm cùng Minh Châu). Trận đấu càng căng thẳng hơn sau cú đánh đầu của Gonzalo, giúp Hà Nội T&T vượt lên dẫn 1-0 ở phút 74. Để ngăn những “cái đầu nóng”, trọng tài Nguyễn Trọng Thư còn sử dụng đến 7 thẻ vàng cho cầu thủ 2 đội với 4 cho đội chủ sân Hải Phòng gồm Leandro, Đồng Đức Thắng, Nguyễn Minh Châu, Đinh Xuân Việt và 3 thẻ cho đội khách với Hồng Tiến, Benicio, Lê Hồng Minh.

Trên sân Long An, Văn Hiệp (Đồng Tâm Long An) cũng bị truất quyền thi đấu với thẻ vàng thứ 2 khi trả đũa pha va chạm của Agostinho vào phút 67. Sự ức chế này bắt nguồn từ việc, các cầu thủ Đồng Tâm Long An cho rằng, bàn thắng do Tấn Tài sút phạt tung lưới thủ môn Santos (phút 62) không hợp lệ khi chưa có còi của trọng tài. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận cho đội khách. Tỷ số 1-0 nghiêng về Khánh Hòa cũng là kết quả chung cuộc khiến ngày ra mắt của HLV Ricardo Fomosinho trên sân Long An đã không trọn vẹn.

Sau lượt đấu này, Hà Nội T&T đã trở lại ngôi đầu bảng với 15 điểm, trên 2 đội Bình Dương và Khánh Hòa (cùng 13 điểm). Đương kim vô địch SHB Đà Nẵng tạm xếp thứ 4 với 12 điểm (và còn 1 trận chưa đấu). Ở nhóm cuối, Nam Định (1 điểm) đang trơ trọi ở vị trí “đèn lái” cùng Navibank Sài gòn (5 điểm). Bất ngờ hơn khi Xi măng Hải Phòng và Đồng Tâm Long An (cùng 8 điểm) đang chia nhau 2 vị trí 11 và 12 trên bảng xếp hạng tạm thời.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.