.

Inter lấy lại ngôi đầu Serie A

.

(ĐNĐT) - Bất chấp áp lực bị Roma lấy ngôi đầu và nặng nề hơn là vụ Calciopoli tái khởi động có nguy cơ “tước” lại chức vô địch của họ năm 2006 đã giật trên tay Juventus, Inter đã tiếp đón Juve trong trận derby Italia rất quyết tâm để tạm lấy lại ngôi đầu

Maicon ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Inter áp đảo hoàn toàn trận đấu và được chơi hơn người từ hiệp một, nhưng phải đến phút 75 mới có được bàn mở tỷ số. Tiền vệ Sissoko của Juve bị trọng tài rút thẻ vàng thứ hai ở phút 37 sau pha phạm lỗi với Zanetti. Đó là tình huống mà HLV Zaccheroni của Juve cho rằng không đáng nhận thẻ và làm biến chuyển cục diện trận đấu.

Nhưng phải đợi tới phút 75 và sự “lột xác” của Maicon từ phong cách chơi bóng của hậu vệ sang tiền đạo thì Inter mới có được bàn mở tỷ số. Một động tác tâng bóng qua người, một nhịp giữ bóng bằng đùi và cuối cùng là cú vôlê úp mu bàn chân chuẩn xác và căng như kẻ chỉ vào góc lưới Buffon.

Đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Eto’o đã đệm bóng sau đường căng ngang của đồng đội. Chiến thắng 2-0 đã giúp Inter tạm lấy lại ngôi đầu trước khi ngồi chờ xem trận derby thành Roma giữa AS Roma với Lazio vào ngày chủ nhật để liệu xem Lazio có giúp họ giữ chân Roma để chính thức lấy lại ngôi đầu của Roma chỉ sau một tuần lễ.

Không chỉ có trận derby Roma sôi nổi ở Serie A mà tại Premier League, hai trận derby nảy lửa đang được chờ đợi: derby thành Manchester giữa ManCity và M.U và derby thủ đô giữa Tottenham và Chelsea. So với trận derby thủ đô thì trận đấu ở thành Manchester thu hút hơn nhiều.

Cảnh sát địa phương đã phải gặp đại diện của hai đội để nhắc nhở cả hai phải kiềm chế bởi vì ba lần họ gặp nhau mùa này đều dẫn tới bạo lực sân cỏ. Tính chất trận đấu này còn căng hơn khi M.U quyết bám Chelsea, còn ManCity muốn duy trì vị trí thứ 4.
 
Nên nhớ, Sir Alex và Redknapp là đôi bạn già thân thiết. M.U thắng ManCity tức là cố gắng bám sát Chelsea nhưng sẽ giúp Tottenham nhảy vào top 4 với điều kiện họ phải thắng Chelsea. Nghĩa là Sir Alex và Redknapp sẽ là đội bạn già cùng tiến…

Lịch thi đấu:

Premier League: 18h45 ngày 17-4: ManCity – M.U, 21h00 ngày 17-4: Birmingham – Hull, Blackburn – Everton, Fulham – Wolves, Stoke – Bolton, Sunderland – Burnley, 23h30 ngày 17-4: Tottenham – Chelsea

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.