.
LƯỢT ĐI BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: BAYERN – LYON (1H45 NGÀY 22-4):

Vượt qua sức ép

.

(ĐNĐT) - Người Đức bảo Bayern gặp Lyon chẳng khác nào gã khổng lồ Goliath tiếp đón chàng tí hon David. Họ dựa vào lịch sử đã 12 lần dự bán kết Champions League của “Hùm xám” với bản thành tích đây sẽ là lần đầu tiên chơi một trận bán kết ở đấu trường châu lục của Lyon.

Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ bởi bây giờ Lyon chỉ còn mỗi Champions League để phấn đấu.

Ribery đang cố gắng tập luyện hồi phục chấn thương và cả vượt qua scandal tình ái

Lyon đã bị Marseille đá bại ở chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Rồi tiếp tục bị thầy trò Deschamps bỏ lại quá xa ở cuộc đua nước rút Ligue 1. Lyon thừa hiểu với họ bây giờ chỉ còn lại Champions League để mà phấn đấu. Họ hiểu và họ đã chứng minh được quyết tâm đó khi quật ngã Real Madrid tràn đầy khí thế trở thành chủ nhà trong trận chung kết Champions League ngay tại sân nhà Bernabeu.

Lyon còn được BTC Ligue 1 tiếp sức khi quyết định hoãn trận đấu cuối tuần với Monaco để thầy trò Puel dưỡng sức cho trận tái đấu với Bayern vào tuần sau. Trước khi gặp Bayern, Lyon còn thể hiện sức mạnh vượt trội trước người đồng hương Bordeaux ở tứ kết.

Bayern và Lyon đều có cầu thủ dính vào vụ quan hệ với trẻ vị thành niên ở hộp đêm tại Paris. Nhưng mức độ ảnh hưởng khác nhau: Ribery là trụ cột của “Hùm xám” còn Govou chỉ là hàng dự bị của Lyon. Không chỉ có vụ Ribery, Van Gaal đã phải vắng mặt buổi tập cuối cùng của Bayern vì phải trở về quê nhà ở Hà Lan để chịu tang mẹ. Ông chỉ kịp trở lại Munich chưa đầy 1 ngày trước trận đấu.

Bayern – Lyon sẽ là cặp đấu được dự đoán tấn công cuồn cuộn. Ribery – Robben của chủ nhà sẽ so tài với Lopez – Bastos của Lyon. So với cặp sát thủ của Lyon, chủ nhà có chút khó khăn bởi Ribery vừa chịu ảnh hưởng tâm lý từ scandal “bóc bánh” với trẻ em vừa chưa bình phục hẳn chấn thương.

Chính vì thế, các nhà bình luận cho rằng Bayern nên chủ ý về một kết quả hòa không bàn thắng, nghĩa là cố tâm bao vây Lopez bởi tiền đạo này có khả năng chớp thời cơ cực nhanh. Hơn nữa, Bayern đã chứng tỏ được khả năng ghi bàn trên sân khách như ở tứ kết.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.