.
LƯỢT ĐI BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: INTER MILAN – BARCELONA (1h45 ngày 21-4)

Xe bus Inter Milan và "hành trình giông bão" của Barcelona

.

(ĐNĐT) - Barcelona đã có chuyến hành trình dài đến 985km bằng đường bộ đến Milan do đường hàng không khắp châu Âu đóng cửa. Chuyến "hành trình giông bão" như thế đã ít nhiều bào mòn sức lực của các cầu thủ trong trận làm khách Inter

Mourinho và Pep Guardiola...

Không phải thăm dò nhau bởi đã quá hiểu nhau từ trong cho đến ngoài sân cỏ, Inter và Barcelona sẽ nhập cuộc với quyết tâm giành ưu thế ngay từ lượt đi. Inter với lợi thế chủ nhà. Barca với ưu thế đối đầu trong hai trận đấu ở vòng bảng…

Vì các phi trường khắp châu Âu đóng cửa do khói bụi của núi lửa ở Iceland nên thầy trò Guardiola phải leo lên xe bus chạy từ Barcelona qua tới Milan. Chặng đường 985km đã ngốn mất của Barca 14 tiếng đồng hồ. Mặc dù vậy, Guardiola cho rằng mọi thứ vẫn ổn, cầu thủ vẫn khỏe và tinh thần rất tốt cho cuộc chiến với Inter.

Ở vòng bảng, dù đã thủ hòa Inter ngay tại Giuseppe Meazza ở lượt đi và thắng 2-0 ở lượt về nhưng Guardiola vẫn xem Inter là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu hiện thời. Tất nhiên là hơn cả Arsenal đã từng bị họ vùi dập không thương tiếc.

Guardiola khiêm tốn là bản tính của ông. Nhưng thực tế cũng không thể làm ông lạc quan hơn bởi ông không có Iniesta. Messi là nguồn cảm hứng của ông nhưng tiền đạo Argentina chỉ thực sự tỏa sáng khi được chơi tại thánh địa Nou Camp. Còn ở sân khách, Messi luôn mờ nhạt. Do đó, Guardiola dự định chơi canh bạc lớn khi xây dựng đội hình có nhiều khoảng trống cho Alves và Maxwell ở hai cánh dâng cao hỗ trợ tấn công.

... Xe bus - Inter Milan và Messi - Barcelona, ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu đêm nay?

Inter gặp lại Barca ở bán kết là cơ hội để Mourinho trả lại món nợ. Nhưng không hề đơn giản khi nội tình đội bóng xanh đen đang rối như tơ vò. “Bố già” Moggi đã tái khởi động vụ Calciopoli 4 năm trước với đích ngắm là hất đổ chiếc cúp Scudetto mà Inter đã nẫng tay trên của Juventus.
 
Chưa hết, Inter đã bị Roma lấy lại ngôi đầu Serie A chỉ sau 48 tiếng đồng hồ. Kế hoạch ăn cú đúp của Mourinho đang chênh vênh hơn bao giờ hết. Inter phải thắng Barca để vực dậy tinh thần trong điều kiện không có hậu vệ Santon và tiền vệ Stankovic vì chấn thương.

Mourinho sẽ áp dụng triết lý thực dụng khi chơi bài phòng ngự phản công, với một chiếc xe bus dựng lên ngay phia trước khung thành thủ môn Cesar để chực chờ cơ hội.
 
Sau pha trình diễn kỹ thuật siêu hạng ở bàn mở tỷ số vào lưới Buffon, Mourinho để cho hậu vệ Maicon chơi tự do hơn nữa ở vai…tiền vệ cánh để khai thác tối đa sức mạnh thể lực và kỹ thuật của cầu thủ Brazil này.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.