.
LƯỢT VỀ BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: BARCELONA – INTER: 1h45 NGÀY 29-4 (Lượt đi 1-3)

Bacerlona chờ Messi tỏa sáng

.

(ĐNĐT) - Hai bàn là khoảng cách lớn cho một cặp đấu bán kết Championss League. Nhưng người Catalan vẫn tin vào khả năng lật đổ khi Lionel Messi trở về ngôi nhà Nou Camp

Messi sẽ vượt qua Inter trên sân Nou Camp?

“Thánh” Johann Cruyff trong một bài bình luận trên báo Tây Ban Nha đã nói rằng Barcelona, CLB mà ông đang là Chủ tịch danh dự, muốn làm cú sốc trước Inter thì cầu thủ và người hâm mộ phải siết chặt tay nhau bóp nghẹt Inter trên thánh địa Nou Camp.

Ý của Cruyff tựu trung lại là làm sao để cho Inter bị ức chế tâm lý đến mức không cầm được bóng là thành công. Trung vệ Pique tiếp lời khi kêu gọi người hâm mộ Barca hãy lằn kín sân Nou Camp, hãy cổ vũ cuồng nhiệt ngay khi các cầu thủ Inter bước ra sân. Làm như thế, Inter sẽ cuống lên và mất bình tĩnh trong kiểm soát bóng.
 
Tuy nhiên, Pique cũng kêu gọi mọi người hãy đừng biến sự cổ vũ cuồng nhiệt thành bạo lực. Mặt sân Nou Camp rộng hơn Giuseppe Meazza của Inter. Cỏ trên sân được cắt ngắn hơn, mềm hơn nên giúp cho lối chơi tấn công bóng ngắn của Barca. Pique vẽ ra bức tranh màu hồng: “Một khi trận đấu bắt đầu thì Mourinho chỉ biết khoanh tay đứng nhìn các cầu thủ Barca chơi bóng mà không thể có sự điều chỉnh nào. Barca thắng và giành quyền đi tiếp”.

Cầu thủ này còn châm chọc Mourinho rằng trên sân Nou Camp là cuộc chiến của 11 người chống lại 11 người, ý anh muốn nhắc lại chuyện Inter thắng 3-1 ở lượt đi chẳng qua là nhờ quen biết với trọng tài Benquerenca (đồng hương).

Guardiola đã cho Messi nghỉ trong trận thắng Xerez ở La Liga hồi cuối tuần. Ông tin rằng tiền vệ người Argentina sẽ tỏa sáng rực rỡ trên sân nhà như thường lệ. Nên nhớ trong hai trận lượt về ở hai vòng đấu trước, Messi đã vùi dập Stuttgart và Arsenal không thương tiếc. Nou Camp luôn là sàn diễn lý tưởng cho Messi nên Guardiola tin rằng Barca rồi sẽ lại thắng đậm.

Cách biệt hai bàn của Inter vì thế chẳng còn nghĩa lý gì. Lối chơi đan bóng nhỏ do “nhạc trưởng” Xavi thực hiện cộng với tâm lý Messi về nhà sẽ giúp Barca càng quyết tâm thực hiện cuộc lật đổ.

Mourinho hầu như im lặng trước trận cầu quan trọng này. Ông đang hướng tới mục tiêu trở thành HLV thứ ba đoạt Champions League với hai CLB khác nhau. Ông thầy người Bồ càng im lặng hơn khi mà ông đang nát óc tìm ra phương án thi đấu không Sneijder.

Tiền vệ người Hà Lan đang là cầu thủ quan trọng nhất của Inter với khả năng tổ chức và cả ghi bàn. Chính Sneijder là người gỡ hoà cho Inter trước khi Maicon và Milito ghi thêm hai bàn nữa cho chủ nhà ở lượt đi nhưng giờ đây anh đang được bác sỹ Inter túc trực 24/24 để theo dõi mức độ hồi phục chấn thương.
 
Với lợi thế hai bàn dẫn trước, chắc chắn Mourinho sẽ chơi bài phòng ngự phản công mà ông đã rất thành công khi đến làm khách ở Chelsea lượt trận trước. Hàng thủ của ông đã có lại Maicon sau khi phẫu thuật răng (vì bị Messi làm gãy trong một pha tranh chấp).

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Busquets, Keita, Xavi; Iniesta, Ibrahimovic, Henry.

Inter: Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Cambiasso; Sneijder; Eto"o, Milito.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.